VnReview
Hà Nội

Thiệt mạng vì tự tìm lại smartphone bị mất

Một nam thanh niên Canada đã bị giết sau khi dùng ứng dụng theo dõi vị trí để tìm kiếm chiếc smartphone mất tích.

Theo The Verge, Jeremy Cook, 18 tuổi, đã bỏ quên điện thoại trên một chiếc taxi. Và Cook đã sử dụng ứng dụng theo dõi vị trí với hy vọng tìm lại chiếc điện thoại bị mất. Nhờ phần mềm, Cook đã tìm thấy chiếc điện thoại đang ở một bãi đỗ xe.

Thiệt mạng vì sử dụng ứng dụng theo dõi vị trí để tìm kiếm smartphone bị mất

Khoảng 5 giờ sáng ngày hôm sau, Cook cùng em gái tới bãi đỗ xe này để lấy lại chiếc smartphone bị mất. Họ phải đối mặt với 3 người đàn ông trong chiếc xe hơi đang giữ chiếc điện thoại đó.

Cuộc trao đổi bất thành và căng thẳng nhanh chóng tăng lên. Ba người đàn ông kia quyết định không trả lại điện thoại và phóng xe đi. Nhưng anh chàng Jeremy Cook vẫn cố gắng bấu víu lấy cửa xe để đòi lại bằng được chiếc điện thoại của mình. Hậu quả là anh bị va đập rất nhiều trong quá trình xe chạy trước khi thiệt mạng vì bị bắn.

Cảnh sát Canada đã tìm được chiếc xe và smartphone của Cook trong vụ án này. Nhưng vụ việc này lại thổi bùng lên một mối lo ngại đến từ các phần mềm tìm kiếm điện thoại mất tích. Cả Apple và Google đều có ứng dụng cho phép người dùng xác định vị trí của smartphone bị mất hoặc bị đánh cắp: Find My iPhone trên iOS và Device Manager trên Android. Những ứng dụng này đã giúp nhiều người dùng tìm được smartphone của họ nhưng cũng là nguyên nhân của một số tai nạn đáng tiếc.

ĐHK

Chủ đề khác