VnReview
Hà Nội

3 học sinh bị đình chỉ vì đánh giá giáo viên qua mạng

Một trường học ở Thuỵ Sĩ đã đình chỉ ba học sinh sau khi tạo một website để học trò công khai đánh giá năng lực giáo viên.

Theo báo Le Matin (Thuỵ Sĩ) đưa tin ba học sinh này đã không biết họ sẽ bị xử lý khi nhà trường khai trương website, chỉ nghĩ rằng đây là một công cụ hữu ích để lấy ý kiến dư luận. Phát biểu với phóng viên, Nathan Ganser, học sinh đã phát hiện ra website cùng hai người bạn nữa, nói: "Các giáo viên đánh giá học sinh của họ, do vậy dự án này là cơ hội để chúng em làm tương tự với giáo viên".

Chưa đầy hai ngày sau khi nhà trường khai trương website, có hơn 600 trong tổng số 1.300 học sinh của nhà trường đã đăng ý kiến của mình về giáo viên và ý kiến của ba học sinh nói trên đã nhận được ủng hộ từ nhiều học sinh và thậm chí cả một số phụ huynh. Họ thậm chí muốn các trường khác cũng nên có website tương tự.

Nhưng các giáo viên không thích điều này, và nhà trường đã đình chỉ học đối với ba học sinh trong 3 tuần.

"Các học sinh không có chức trách đánh giá giáo viên của mình", hiệu trưởng nhà trường nói, bổ sung rằng các học sinh "đã lờ đi các cảnh báo". Chủ tịch một hiệp hội các nhà giáo của bang cũng đồng tình với quan điểm của nhà trường. Bà cho rằng nội dung của website không đáp ứng các tiêu chuẩn hợp pháp, và bản chất công khai của trang có thể dẫn đến bôi nhọ hình ảnh giáo viên hoặc thậm chí là hạ thấp chất lượng giáo viên.

Minh Hương

Chủ đề khác