VnReview
Hà Nội

AlphaGo sắp đối đầu kỳ thủ cờ vây số 1 thế giới

Trí thông minh nhân tạo DeepMind do Google phát triển sẽ tiếp tục đối đầu với kỳ thủ cờ vây số 1 thế giới vào cuối năm nay.

Android Authority cho biết trí thông minh nhân tạo DeepMind của Google đã khiến cả thế giới thán phục khi đánh bại kỳ thủ cờ vây 33 tuổi Lee Sedol người Hàn Quốc với 4 ván thắng (trong tổng số 5 ván). Lee Sedol là; người từng nhiều lần vô địch trong các giải đấu cờ vây chuyên nghiệp. Cờ vây là một trò chơi phức tạp, vì vậy chiến thắng này còn đánh dấu một bước phát triển mới cho trí thông minh nhân tạo, được điều khiển bằng các hệ thống máy tính chứ không phải bộ não con người.

Tuy nhiên, kỳ thủ cờ vây xếp hạng cao nhất toàn thế giới không phải Lee Sedol mà là Ke Jie, chàng trai 18 tuổi đến từ Trung Quốc. Cho đến khi AlphaGo thắng Lee Sedol, Ke từng chia sẻ với truyền thông Trung Quốc rằng anh không muốn đấu với AlphaGo vì sợ nó sẽ học hỏi cách chơi của mình.

Theo Engadget, khi biết đối thủ tiếp theo là AlphaGo, Ke đã đánh giá thấp AlphaGo và khẳng định mình có thể đánh bại trí thông minh nhân tạo này. Thông tin được công bố bởi một phát ngôn viên Hiệp hội cờ vây Trung Quốc tại Giải vô địch cờ vây thế giới lần thứ 37.

Mặc dù Ke được xếp số 1 thế giới, nhưng Lee vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm của anh. Cuộc chơi của Ke với AlphaGo sẽ giúp khẳng định kinh nghiệm và tài năng của chàng trai 18 tuổi đến từ Trung Quốc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác