VnReview
Hà Nội

Nhân viên Toyota sẽ làm việc hầu hết từ nhà

Hãng xe Nhật Toyota dự định giới thiệu một chương trình làm việc từ xa áp dụng từ đầu tháng Tám tới, cho phép gần 25.000 nhân viên làm việc tại văn phòng chỉ 2 tiếng mỗi tuần.

trụ sở Toyota

Theo báo Nhật Nikkei, chương trình toàn diện này sẽ dành cho các nhân viên ở trụ sở Toyota. Đây là những người xử lý các công việc văn phòng như nhân sự, kế toán và bán hàng cũng như các nhân viên liên quan đến R&D và các công việc kỹ thuật khác. Các nhân viên làm việc cho hãng từ 5 năm trở lên mới đủ điều kiện tham gia chương trình này. Hãng có khoảng 72.000 nhân viên tính cho đến tháng Ba.

Ngoài việc cho phép nhân viên làm việc trên PC từ nhà để xử lý công việc, chương trình này sẽ cho phép nhân viên bán hàng giảm việc đi lại giữa nơi làm việc và khách hàng. Toyota nhìn thấy khả năng vài trăm nhân viên làm việc từ nhà trong những ngày được chỉ định.

Để ngăn ngừa rò rỉ dữ liệu trong trường hợp bị hack hoặc mất máy tính, hãng sẽ mua một số lượng lớn PC chỉ có thể hoạt động như thiết bị đầu cuối khách hàng nối với hệ thống điện toán đám mây, bảo đảm không dữ liệu nào bị đánh cắp một khi người dùng đăng thoát.

Số lượng nhân viên trong phạm vi áp dụng và thực tế học có thể lựa chọn dùng phần lớn thời gian làm việc ở ngoài văn phòng công sở khiến cho chương trình làm việc từ xa của Toyota trở nên rất độc đáo. Hãng xe hơi hàng đầu Nhật Bản hy vọng hệ thống làm việc linh hoạt này sẽ giúp giữ chân các nhân viên có kinh nghiệm và kỹ năng bởi vì nó sẽ cho phép nhân viên nam có thêm nhiều thời gian để nuôi dạy con và giúp nhân viên nữ tiếp tục làm việc sau khi kết hôn hoặc sinh nở.

Toyota cũng hy vọng chương trình sẽ giải quyết vấn đề nhân viên nghỉ việc gia tăng do nhu cầu chăm sóc cha mẹ lớn tuổi. Một khảo sát của Bộ Nội vụ và Truyền thông cho biết khoảng 100 nghìn người bỏ việc hoặc đổi việc mỗi năm để chăm sóc các thành viên trong gia đình. Con số này có thể tăng cao hơn do tỷ lệ sinh đang gia tăng, trẻ em cần được chăm sóc nhiều hơn.

Thanh Xuân

Chủ đề khác