VnReview
Hà Nội

Người dùng đã bớt sử dụng các ứng dụng mạng xã hội hơn

Theo một khảo sát mà SimilarWeb vừa công bố gần đây, người dùng dành ít thời gian cho các ứng dụng mạng xã hội hơn so với cách nay một năm.

SimilarWeb so sánh thời gian mỗi ngày của người dùng Android bỏ ra để vào Facebook, Instagram, Twitter và Snapchat từ tháng 1 đến tháng 3, 2016 với cùng kỳ năm trước, 2015. Hãng cũng thống kê những quốc gia lớn, sử dụng nhiều dịch vụ mạng xã hội gồm Mỹ, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Úc, Ấn Độ, Nam Phi và Brazil.

Theo dữ liệu này, Instagram của Facebook bị giảm nhiều nhất trong năm qua, giảm đến 23,7%, sát theo sau là Twitter (giảm 23,4%), Snapchat (15,7%), còn Facebook cũng giảm 8%. Nhưng dù vậy, giá cổ phiếu của Facebook lại tăng đến 14% trong năm nay, còn cổ phiếu của Twitter vẫn giảm theo đà, khoảng 34%.

Riêng tại Mỹ, được xem là thị trowfng mạng xã hội hấp dẫn nhất, lượng sử dụng Instagram giảm đến 36,2%, Twitter giảm 27,9%, Snapchat giảm 19,2% và Facebook giảm 6,7%. Mặc dù giảm nhưng người dùng Facebook tại Mỹ tiếp tục dành nhiều thời gian nhất trên app này, trung mình một ngày một người dùng bỏ ra đến 45 phút 29 giây vào ứng dụng Facebook. Trong khi đó, người dùng ứng dụng này tại Ấn Độ lại bỏ thời gian sử dụng ít nhấ,t chỉ 22 phút 59 giây trung bình một ngày.

Người Mỹ cũng sử dụng Snapchat nhiều nhất, trung bình 18 phút 43 giây mỗi ngày, tiếp đến là người Pháp (16 phút 7 giây) và thứ ba là người Anh (15 phút 27 giây).

Trong cả bốn ứng dụng mạng xã hội phổ biến trên, người dùng dành thời gian ít nhất cho Twitter. Người Tây Ban Nha dành nhiều thời gian nhất cho Twitter (13 phút 31 giây), tiếp theo là người Mỹ (13 phút 30 giây) và người Pháp (13 phút 7 giây).

Số lượng ứng dụng cài đặt trên thiết bị của bốn dịch vụ mạng xã hội này xét cho người dùng Android ở những quốc gia khảo sát cũng giảm trung bình 9% mỗi năm. Trong khi đó, các ứng dụng tin nhắn như WhatsApp và Messenger lại tăng lượng cài đặt, lần lượt là 15% và 2%. Cả Snapchat và Instagram có số lượng cài đặt tăng ở một vài quốc gia. Snapchat tăng ở Đức, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Brazil, với số lượng cài đặt tăng đến 22% mỗi năm. Còn Instagram lại tặng lượng cài đặt tại Pháp, Đức và Mỹ.

Theo Pcworld/CNBC

Chủ đề khác