VnReview
Hà Nội

Ngày đầu tiên Hà Nội tuyển sinh trực tuyến: mạng nghẽn liên tục

Liên tục trong buổi sáng hôm nay, ngày 16/6/2016 - ngày đầu tiên hệ thống tuyển sinh trực tuyến Hà Nội cho phép đăng ký tuyển sinh lớp 1 qua mạng, tại nhiều thời điểm, các phụ huynh không thể truy cập vào cổng thông tin tsdaucap.hanoi.gov.vn do quá tải.

Năm học 2016 - 2017 là năm đầu tiên Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 trên toàn thành phố, bên cạnh hình thức tuyển sinh truyền thống.

Năm học 2016 - 2017 là năm đầu tiên Sở GD&ĐT triển khai hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 trên toàn thành phố, bên cạnh hình thức tuyển sinh truyền thống, Sở GD&ĐT Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các lớp Mầm non, Tiểu học và THCS trên toàn thành phố. Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, tuyển sinh trực tuyến tạo nên sự minh bạch và khi tham gia tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh học sinh sẽ được hưởng lợi vì chỉ cần có máy tính nối mạng, phụ huynh có thể ngồi ở nhà để đăng ký tuyển sinh cho con em mà không cần phải đến tận trường xếp hàng nộp hồ sơ.

Theo thông báo ngày 14/6 của Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian chính thức cho phép cha mẹ học sinh đăng ký trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016 - 2017 qua cổng điện tử tsdaucap.hanoi.gov.vn kéo dài từ ngày 16/6 đến ngày 27/6/2016. Trong đó, đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến ngày 19/6/2016; đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ ngày 20/6 đến ngày 23/6/2016; và thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 là từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2016.

Trong buổi sáng nay, ngày 16/6, cổng thông tin tsdaucap.hanoi.gov.vn liên tục bị tình trạng không thể truy cập, hiển thị thông báo server lỗi (Ảnh chụp giao diện website vào lúc 11h15 ngày 16/6/2016)

Hôm nay (16/6) là ngày đầu tiên hệ thống tuyển sinh trực tuyến thành phố Hà Nội cho phép các phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 1. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh, liên tục từ khoảng 8h30 sáng cho đến đầu giờ chiều ngày 16/6/2016, việc truy cập vào cổng thông tin tsdaucap.hanoi.gov.vn gặp nhiều khó khăn, có nhiều thời điểm các phụ huynh học sinh không thể truy cập vào trang để đăng ký.

Đơn cử như, vào 9h và 11h15 sáng nay, phóng viên ICTnews truy cập vào địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn, trang web này đều hiển thị thông báo server lỗi do quá tải hoặc trang không hiển thị, không có.

Một phụ huynh học sinh ở quận Hoàng Mai cho biết, khoảng 9h30, khi vị phụ huynh này truy cập và website tsdaucap.hanoi.gov.vn, mặc dù truy cập được nhưng mạng rất chậm và sau khi điền đầy đủ thông tin vào bản đăng ký trực tuyến thì hệ thống liên tục báo nhập mã học sinh sai, dù phụ huynh này đã cẩn thận nhập đi nhập lại nhiều lần. Đến khoảng gần 12h, vị phụ huynh này đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 thành công cho con gái mình.

Cũng theo phản ánh của các phụ huynh học sinh, tình trạng nghẽn mạng, không thể truy cập hoặc mạng chậm, chập chờn chỉ xảy ra trong buổi sáng ngày 16/6. Từ đầu giờ chiều 16/6 đến thời điểm hiện tại, việc truy cập vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội tại địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn đã dễ dàng hơn, số lượng phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 cho con em mình liên tục tăng. Thông báo từ hệ thống về việc đăng ký; tuyển sinh trực tuyến thành công đã được nhiều phụ huynh hào hứng chia sẻ trên mạng xã hội facebook.

Danh sách các số đường dây nóng hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 trên địa bàn Hà Nội.

Chia sẻ tại lễ khai trương cổng điện tử và phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016 – 2017 được tổ chức trực tuyến với điểm cầu của 30 quận, huyện, thị xã diễn ra sáng nay, ngày 16/6/2016, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã cho biết, ngay từ tháng 12/2015, Sở đã khởi động việc khảo sát, phân tích, thiết kế hệ thống cho phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến đầu cấp.

Tiếp đó, trong các tháng 3, 4/2016, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục triển khai công tác xây dựng cơ sở dữ liệu về học sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6, kết nối hệ thống dữ liệu giáo dục với nguồn dữ liệu quản lý dân cư của TP.Hà Nội. Cùng với việc triển khai xây dựng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh, Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội, Tập đoàn Viettel, Trung tâm bồi dưỡng CNTT thành phố và các đơn vị liên quan đánh giá, rà soát hạ tầng CNTT, củng cố đường truyền Internet, tổ chức bồi dưỡng Chuẩn ứng dụng CNTT cho 2.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường, chuẩn bị điều kiện sẵn sàng triển khai sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến. Đến 21/5/2016, phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến chính thức hoàn thiện các chức năng cơ bản và có thể đưa vào triển khai phục vụ cho các trường trên địa bàn tuyển sinh đúng theo tuyến tuyển sinh.

Cũng theo thông tin từ cổng thông tin của Sở GD&ĐT Hà Nội (hanoi.gov.vn), sau khi hoàn thiện phần mềm, Sở đã chỉ đạo, triển khai tập huấn và tiến hành 3 lần thử nghiệm diện rộng cho các cán bộ phụ trách tuyển sinh của các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các nhà trường. Ở lần thử nghiệm cuối, vào ngày 12/6, với sự tham gia của tất cả các phòng GD&ĐT, hơn 6.700 cán bộ, giáo viên và trên 4.000 máy tính. Kết quả sau 3 giờ thử nghiệm, số lượng hồ sơ đăng ký thành công là hơn 24.000 hồ sơ, đạt hơn 98% tổng số hồ sơ trong cơ sở dữ liệu thử nghiệm.

Đáng chú ý, cũng vào sáng 16/6/2016, để kịp thời hỗ trợ cho các phụ huynh học sinh trong công tác tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố 63 số hotline hỗ trợ tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2016 - 2017. Theo đó, bên cạnh tổng đài hỗ trợ 04.1081, các phụ huynh có thể gọi trực tiếp tới Sở GD&ĐT và 30 Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã. Ngoài ra, các phụ huynh cũng có thể liên hệ với Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT trên địa bàn Hà Nội qua email theo danh sách địa chỉ email mới được Sở công bố công khai.

Theo ICT News

Chủ đề khác