VnReview
Hà Nội

Video lan truyền trên Facebook làm quán phở Việt ở Denver bị thanh tra

Một video Facebook hơn 65.000 người xem đã buộc cơ quan y tế bang Denver (Mỹ) thanh tra một quán phở Việt.

Phở 999

Theo trang tin Denver Channel, video được đăng lên Facebook hôm thứ Tư vừa qua. Người đăng là Kagome Levy ngạc nhiên: "Cảm giác không bình thường chút nào. Tại sao anh lại làm thịt ở ngoài trời". Cô càng ngạc nhiên khi thấy các nhân viên quán Phở 999 thực sự không quan tâm có ai đó đang quay hình họ trong khi họ chuẩn bị thức ăn bên ngoài.

Trong video, cô Levy và một phụ nữ khác nói họ đang ở bên ngoài quán Phở 999 xem hai người, một người có găng tay, một người không, đang ngồi xổm chuẩn bị thực phẩm ngay trên vỉa hè. Mặc dù các phóng viên chưa thể xác minh việc gì đã xảy ra (hoặc xảy ra khi nào) khi hai người phụ nữ ghi hình, nhưng họ biết được cơ quan y tế đã cử thanh tra đến quán Phở 999 trên đường Peoria Street và 47th Avenue vào sáng thứ Sáu.

Người quản lý Phở 999 cho biết các nhân viên của họ đang cắt cá ngừ và cá hồi chuẩn bị cho bữa tối gia đình.

Các quan chức y tế địa phương nói hành vi chỉ vi phạm khi các đồ dùng để cắt thịt thuộc về nhà hàng. Các quan chức thanh tra nói cá (phục vụ bữa ăn gia đình) đã được cất trong tủ đông cạnh thức ăn để bán hàng, như thế là vi phạm.

Do vậy, họ dự định phạt quán Phở 999 500 USD vì cất trữ thực phẩm không thích hợp.

Nhà hàng này đã bị phạt hai lần trong năm ngoái vì các vi phạm lặp lại: Trong tháng 7/2015 bị phạt 250 USD vì bảo quản thực phẩm/ thức uống của nhân viên không phù hợp. Tháng Một năm nay, họ bị phạt 500 USD vì bảo quản thức ăn/ thức uống của nhân viên không phù hợp và nhiệt độ bảo quản lạnh không phù hợp.

Ngoài ra, từ năm 2014-2016, họ còn bị phạt vì nhiều lỗi lặp lại, gồm nhân viên không rửa tay khi chuẩn bị thức ăn và/hoặc làm việc với dụng cụ làm bếp.

Thanh Xuân

Chủ đề khác