VnReview
Hà Nội

Những thành phố trả lương thấp nhất cho phụ nữ làm trong lĩnh vực công nghệ cao

Cùng hoàn thành một công việc như nhau nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, mức lương của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ cao thường thấp hơn nam giới.

http://www.businessinsider.com/gender-pay-gap-in-us-cities-2016-6

Nếu bạn là một người phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao thì thành phố Atlanta không phải là một lựa chọn tốt để làm việc.

Đó là kết quả dựa trên thống kê so sánh lương của Comparably. Tại thành phố Georgia, mức lương của nhân viên nữ trong lĩnh vực công nghệ hầu như chưa bao giờ tiếp cận được với nam giới.

Comparably đã tiến hành khảo sát hơn 10.000 nhân viên công nghệ đồng ý cung cấp các thông tin về giới tính, dân tộc, trình độ học vấn, vị trí, thời gian làm việc tại công ty, mức độ hài lòng và thậm chí cả số cổ phần của công ty mà họ đang nắm giữ.

Đối với phụ nữ làm trong lĩnh vực công nghệ cao ở Atlanta thì kết quả thống kê hoàn toàn không phải là một bức tranh đẹp. Cụ thể, mức thu nhập bình quân một năm của phụ nữ trong lĩnh vực này thấp hơn 43.000 USD so với nam giới, khoảng cách lương của 2 bên lên đến 72%. Thành phố trả lương thấp thứ 2 cho nữ giới trong lĩnh vực công nghệ là Minneapolis với mức chênh lệch lương 52%.

Tuy nhiên, nhiều thành phố khác của Mỹ đã có tiến bộ trong việc thu hẹp khoảng cách về lương giữa nam và nữ trong lĩnh vực công nghệ cao. Mức lương công trung bình của nữ nhân viên công nghệ ở Dallas là 95.000 USD so với mức lương của cánh đàn ông là 110.000 USD. Tại Salt Lake City cũng vậy, phụ nữ thu nhập ít hơn đàn ông chỉ 8200 USD/năm.

Bạch Đằng

http://www.businessinsider.com/gender-pay-gap-in-us-cities-2016-6

Chủ đề khác