VnReview
Hà Nội

Đang phát video trực tiếp trên Facebook thì bị giết

Cảnh sát Chicago (Mỹ) đang điều tra một vụ sát hại liên quan đến một thành viên trong băng đảng đường phố. Điều đặc biệt là thời điểm người đàn ông này bị sát hại trùng trùng với thời điểm đang quay video trực tiếp trên Facebook.

Theo văn phòng giám định Cook County thuộc quận Cook, Illinois, Mỹ, người đàn ông 28 tuổi xấu số bị bắn chết có tên là Antonio Perkins. Anh chàng đã bị sát hại ngay trên đường về nhà gần khu vực North Lawndale, Chicago, Mỹ.

Người phát ngôn phía cảnh sát Anthony Guglielmi cho biết, nhân viên điều tra đã phát hiện một đoạn Live Video trên trang Facebook cá nhân của Perkins ngay trước khi anh này bị sát hại.

Theo tình tiết xảy ra trong video, có vẻ Perkins đang ngồi chơi ở bên ngoài và mở tính năng live stream của Facebook. Tuy nhiên bất thình lình, anh chàng bị bắn và khung cảnh sau đó chỉ còn là bãi cỏ, đường phố và những vết máu vương vãi khắp nơi.

Cảnh sát Chicago nghi ngờ cái chết của Perkins có liên quan phần lớn tới quá khứ của anh này. Perkins từng có tiền án 2 năm tù giam vì sản xuất heroin. Bên cạnh đó, Perkins còn nằm trong danh sách đen của cảnh sát liên quan tới nhiều vụ ẩu đả đường phố.

Tờ New York Post dẫn lời các quan chức điều tra vụ án cho biết, vụ giết người trên nhiều khả năng dính dáng tới sự thù địch giữa các băng đảng ma túy và xã hội đen tại thành phố Chicago.

Hình ảnh được Perkins đăng tải trước đó trên mạng xã hội Facebook

Hiện Facebook vẫn giữ đoạn video trên mạng xã hội kèm nội dung cảnh báo tới tất cả người xem về tác động của bạo lực tới đời sống thực.

Perkins cùng gia đình

Có thể nói, Live Video là một tính năng hữu ích, đáp ứng nhu cầu chia sẻ thông tin và hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, Live Video có thể bị một số thành phần bất hảo lợi dụng, biến tướng trở thành một kênh phô bày những tội ác và sự xấu xa của chúng.

Được biết, Facebook đã tung ra tính năng Live Video từ hồi cuối năm ngoái trên hệ điều hành iOS. Tiếp đó, hệ điều hành Android cũng được nhận tính năng này vào tháng Ba.

Dưới đây là cảnh Perkins bị sát hại khi đang quay video trực tiếp. Lưu ý rằng, video mang yếu tố bạo lực nên bạn và người thân cần hết sức cân nhắc trước khi xem.

Đoạn video trực tiếp của Perkins trước khi bị bắn chết

Tiến Thanh

Chủ đề khác