VnReview
Hà Nội

Hacker đánh cắp dặm bay thưởng trị giá hơn 23.000 USD

Tin tặc đã xâm nhập vào ít nhất 20 tài khoản khách hàng thân thiết của hãng hàng không Air India và đánh cắp số dặm thưởng trị giá khoảng 23.750 USD.

Số tài khoản bị hacker truy cập trái phép chưa có thống kê cụ thể nhưng Air India có tổng cộng 195.000 thành viên đăng ký chương trình khách hàng thường xuyên. Cảnh sát Delhi cho biết, tin tặc đã tạo 20 ID email để chuyển hướng điểm thưởng của các hành khách. Vụ việc chỉ bị lộ ra khi chúng dùng dặm thưởng đánh cắp được để mua vé máy bay.

Máy bay của hãng hàng không Air India.

Nhiều trong số những vé đã mua sử dụng tài khoản không hợp lệ và có chữ ký giống nhau. Cảnh sát nghi ngờ có sự liên kết giữa nhân viên cũ của Air India, những người biết rõ về lỗ hổng trong hệ thống của công ty, đại lý vé và các tin tặc. Hãng hàng không này đã ngừng kích hoạt các tài khoản bị hack và khóa những thông tin đáng ngờ.

Air India không phải hãng hàng không duy nhất rơi vào mục tiêu của tin tặc. Năm 2015, British Airways của Anh đã bị ảnh hưởng bởi một đợt tấn công lớn. Đầu năm nay, một lập trình viên trẻ từ Miami (Mỹ) đã bị bắt khi đánh cắp số dặm thưởng trị giá 260.000 USD từ American Airlines.

Năm 2014, tin tặc đặt chuyến bay miễn phí nhờ tài khoản thưởng đánh cắp được từ chương trình khách hàng thân thiết của United Airlines và American Airlines. Một vài tháng sau, United Airlines đã trao cho hai hacker mỗi người một triệu dặm thưởng khi tìm ra lỗ hổng trong hệ thống của hãng.

Theo Vnexpress

Chủ đề khác