VnReview
Hà Nội

Ranh giới giữa giàu và nghèo tại Nam Phi qua ống kính drone

Dự án có tên "Unequal Scenes" của nhiếp ảnh gia Johnny Miller ghi lại những hình ảnh nói lên sự phân hóa giàu nghèo đang tồn tại và ngày một gia tăng;tại Cộng hòa Nam Phi.

Nhờ vào những góc nhìn đặc biệt từ drone, Johnny đã thể hiện rõ nét sự bất bình đẳng mà ở phía dưới mặt đất rất ít ai có thể nhận ra.

"Sự khác nhau trong cách sống của người dân nơi đây đôi lúc rất khó nhìn thấy từ mặt đất. Điều thú vị khi chụp ảnh bằng drone là có thể quan sát được mọi thứ từ một góc nhìn mới – nhìn ra những sự thật, hiểu được chúng thực sự là gì. Nhìn thẳng xuống từ độ cao vài trăm mét, những hình ảnh đáng kinh ngạc về sự bất bình đẳng được hiện lên rất rõ nét ", Johnny chia sẻ.

Không chỉ có ranh giới giàu nghèo được nhắc đến qua những bức ảnh, ngay cả nạn phân biệt chủng tộc, vốn đã bị loại bỏ cách đây 22 năm vẫn còn tồn tại ở một số nơi. Đây cũng là một rào cản chính dẫn đến sự phân hóa giàu nghèo ngày càng rõ rệt tại đất nước miền Nam Châu Phi này. Hãy cùng xem một số hình ảnh dưới đây nằm trong album "Unequal Scenes" được trang Bored Panda tổng hợp.

Video ghi lại các góc nhìn trong album "Unequal Scenes":

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem chi tiết các bức ảnh trong album này tại đây.

Việt Anh

Theo Boredpanda

Chủ đề khác