VnReview
Hà Nội

Kiểm soát nước ô nhiễm bằng Internet of Things

Hãng Ericsson vừa công bố những nỗ lực triển khai Internet of Things (IoT), trong đó có giải pháp kiểm soát nước ô nhiễm Connected Water nhằm đưa các cảnh báo sớm khi phát hiện nguồn nước ô nhiễm.

Hồi tháng Một năm nay tại triển lãm CES (Mỹ), Ericsson đã lần đầu tiên giới thiệu giải pháp Connected Water cho phép giám sát chất lượng nước dựa trên kết nối 4G/LTE. Ericsson và nhà mạng AT&T cùng hợp tác triển khai giải pháp này, giúp tổ chức bảo vệ dòng sông Chattahoochee ở Atlanta kiểm soát nước sông và cảnh báo kịp thời về sự ô nhiễm.

Được thành lập vào năm 1994, Chattahoochee Riverkeeper là một tổ chức bảo vệ môi trường với hơn 7000 thành viên chỉ có một nhiệm vụ là bảo vệ và phục hồi lưu vực sông Chattahoochee. Con sông này là nguồn nước sinh hoạt của gần 4 triệu dân. Dự án của Ericsson và AT&T cho phép Chattahoochee Riverkeeper có thể giám sát từ xa chất lượng nước của thành phố tại các vị trí chủ chốt.

Ericsson giới thiệu giải pháp Connected Water

Theo Ericsson, dự án sử dụng một thiết kế dựa trên ý tưởng đoạt giải của một cuộc thi sáng tạo công nghệ do Ericsson tài trợ cho các sinh viên đại học. Connected Water đặt những cảm biến giá thành rất thấp vào dòng nước thuộc các hệ thống sông hồ. Những cảm biến này có vai trò đo và ghi nhận thời gian thực các thông số quan trọng về chất lượng nước như độ sạch, lượng kim loại nặng và liên tục chuyển những thông số này qua đám mây và mạng di động thông qua công nghệ LTE Low Power Wide Area (LSWA).

Các thiết bị này có tuổi thọ pin rất lâu để đảm bảo duy trì hoạt động đo lường trong một thời gian dài, giúp chính quyền địa phương giám sát hiệu quả và có hành động kịp thời, nhanh chóng đối với các vấn đề ô nhiễm nếu xảy ra. Những thiết bị cảm biến đầu tiên được đặt thử nghiệm ở khu vực đầu nguồn con sông tại Proctor Creek, nơi có khoảng 60.000 người dân sinh sống ở các khu công nghiệp, khu dân cư, công viên, trường học quanh đó.

Connected Water là một ví dụ của xu hướng Internet of Things, nơi mọi thứ đều có thể mang lại lợi ích lớn khi được kết nối, một xu hướng mà Ericsson dự báo trong báo cáo Ericsson Mobility Report, rằng sẽ có 28 tỉ thiết bị được kết nối vào năm 2021.

Thiết bị lọc nước Connected Water của Ericsson

Mô phỏng các thiết bị dùng trong giải pháp Connected Water

V. A

Chủ đề khác