VnReview
Hà Nội

Google+ mừng sinh nhật 5 tuổi vào ngày hôm nay

Google+, mạng xã hội của gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức tròn 5 tuổi vào ngày hôm nay.

Google+ mừng sinh nhật 5 tuổi vào ngày hôm nay

Cách đây 5 năm, vào ngày 28 tháng 6 năm 2011, Google đã trình làng mạng xã hội Google+ với hi vọng vượt qua đối thủ Facebook để thống trị thế giới internet.

Tuy nhiên, Google+ cũng không thành công hơn "người tiền nhiệm" Google Buzz bao nhiêu dù cho gã khổng lồ tìm kiếm đã cố gắng kết nối mạng xã hội của mình với các dịch vụ có đông đảo người dùng như Gmail, YouTube và Google.

Tại thời điểm được trình làng, Google+ được giới thiệu với khá nhiều tính năng như chia sẻ hình ảnh, video, đăng nhập YouTube… Tuy nhiên, hiện tại phạm vi hoạt động của Google+ đã bị Google thu hẹp khá nhiều. Ở một góc độ nào đó, Google+ đã thất bại do không đánh giá đúng nhu cầu thực tế của người dùng.

Google+ từng mang đến cho người dùng nhiều hứa hẹn về một công cụ có thể thay thế Facebook. Tuy nhiên, với giao diện người dùng được đánh giá không thân thiện cùng với những khái niệm lạ lẫm như "Circles" đã khiến Google+ mất điểm trong mắt nhiều người.

Google+ vẫn tồn tại với một cộng đồng người dùng trung thành, thậm chí là có không ít fan đánh giá rất cao mạng xã hội này. Nhưng theo các chuyên gia, Google sẽ khó lòng đạt được tham vọng ban đầu của họ khi ra mắt mạng xã hội Google+. Và cũng không loại trừ khả năng một ngày nào đó, Google+ sẽ trở thành một câu chuyện của quá khứ.

Bạch Đằng

http://www.theverge.com/2016/6/28/12049582/google-plus-anniversary-2016

Chủ đề khác