VnReview
Hà Nội

Mẹo "tắt điện" ngay các cuộc gọi mời mua nhà, bảo hiểm, mỹ phẩm...

Bạn có từng nhận được các cuộc gọi điện từ các hãng bất động sản, mỹ phẩm, ngân hàng, bảo hiểm... mời mua sản phẩm, dịch vụ của họ? Và không biết làm thế nào để họ đừng gọi tới làm phiền nữa?

Tiếp thị bán hàng qua điện thoại hiện nay tuy chưa đến mức như tin nhắn rác nhưng lại gây khó chịu hơn nhiều. Bởi lẽ, trong khi bạn bắt máy cuộc gọi đến vì nghĩ đó là cuộc gọi của bạn bè, người thân hoặc đối tác thì hoá ra lại nhận được nhưng lời chào mời mua căn hộ cao cấp, biệt thự, tặng phiếu giảm giá chăm sóc sắc đẹp, mở thẻ tín dụng, mua bảo hiểm nhân thọ...

Thông thường, bạn sẽ từ chối lịch sự cuộc gọi loại này bằng cách cho biết mình đang bận, đang họp, đang đi ngoài đường... Hoặc thậm chí cả nể nên hứa hẹn họ gọi vào lúc khác. Thế nên, người bán hàng qua điện thoại – vì công việc của họ là như vậy – kiên trì bám đuổi bạn cho bằng được thì thôi.

Vậy làm thế nào để "cắt đuôi" những cuộc điện thoại không mong muốn này?

Kinh nghiệm của tôi là bắt máy, tiếp chuyện một cách kiên nhẫn, để cho họ giới thiệu sơ qua (nếu để họ nói hết về sản phẩm, dịch vụ, quyền lợi hay ho của người mua sẽ rất mất thời gian), rồi tiếp lời, đại ý nói chuyện qua điện thoại khó hình dung, mời họ đến gặp trao đổi trực tiếp. Họ sẽ hỏi địa chỉ của bạn ở đâu (tức là đã cắn câu rồi), bạn hãy nói địa chỉ ở một vùng, địa phương rất xa, càng ở vùng hẻo lánh càng tốt vì chắc chắn những công ty bất động sản, ngân hàng nước ngoài... không có chi nhánh ở đó (Có lần tôi nói mình ở Cốc Lếu mà người bán hàng ớ ra không biết ở đâu).

Kết quả rất hiệu nghiệm. Người bán hàng cáo lỗi hoặc nói rất tiếc họ chưa có chi nhánh ở đó rồi tắt máy. Từ đó, tôi cũng không còn nhận được cuộc gọi tiếp thị bán hàng từ các nhà cung cấp này nữa. Bạn có thể thử cách này – một cách từ chối nhẹ nhàng mà dứt điểm, không sợ bị quấy rầy nữa.

Minh Hương

Chủ đề khác