VnReview
Hà Nội

Báo điện tử Ấn Độ bắt đầu "trị" AdBlock

Nếu bạn luôn cảm thấy khó chịu vì những quảng cáo nhấp nháy, các pop-up trên những website mà bạn truy cập, AdBlock chắc chắn là một trong những công cụ được nghĩ đến đầu tiên khi muốn chặn chúng lại. Nhưng đây không còn là giải pháp tuyệt vời nữa, bởi có rất nhiều trang web đang cảm thấy "khó chịu" và tìm cách loại bỏ ứng dụng này, đặc biệt là những website tin tức ở Ấn Độ.

Theo báo Ấn Độ Business Today, các trang tin tức hàng đầu kể từ ngày 1/7 sẽ khóa toàn bộ nội dung với người đọc sử dụng AdBlock khi truy cập website của họ.

Giống như tên gọi, AdBlock đánh bật mọi quảng cáo phiền phức, không đáng có nhằm giúp người đọc dễ dàng tập trung vào nội dung tin tức hơn. Nhưng điều này có thể sẽ sớm được điều chỉnh trong thời gian tới. Bởi càng ngày càng có nhiều người sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo cho các website truy cập trong khi doanh thu chính của rất nhiều trang mạng hiện nay phụ thuộc vào các quảng cáo.

Vì lẽ đó, các trang tin tức nổi tiếng của Ấn Độ như: Times of India, The Indian Express, The Hindu, Dainik Bhaskar... đã đồng loạt kích hoạt tính năng khoá nội dung đối với những người dùng nào sử dụng Adblock. Có nghĩa là người dùng khi truy cập vào website sẽ nhận được thông báo cần tắt ứng dụng AdBlock đi mới tiếp tục đọc được tin tức từ website đó.

Quyết định này có thể gây ảnh hưởng đối với nhiều người đọc Ấn Độ, vốn là quốc gia có số lượng người sử dụng AdBlock đứng thứ hai sau Trung Quốc.

Ngoài những nước và các website tin tức kể trên, Forbes và tạp chí GQ Men cũng có hành động tương tự, chặn nội dung với những ai đang dùng Adblock và chỉ cho người đọc tiếp tục truy cập khi đã tạm dừng ứng dụng này.

Hạnh Nhi

Chủ đề khác