VnReview
Hà Nội

Teen girl phải hầu tòa do nhắn tin giục bạn bè "tự sát"

Một cô gái trẻ tại Mỹ đã phải ra hầu tòa do có hành động nhắn tin "thúc giục" bạn bè mình tự sát.

Teen girl phải hầu tòa do nhắn tin giục bạn bè "tự sát"

Tòa án Massachusetts (Mỹ) vừa cho biết một thiếu niên có thể bị đưa ra xét xử về tội ngộ sát do có hành vi nhắn tin giục bạn bè mình "tự sát".

Tòa án tối cao vừa cho biết bồi thẩm đoàn địa phương đã có đủ chứng cứ để kết tội Michelle Carter do liên quan đến vụ tự tử của Conrad Roy năm 2014. Nạn nhân được tìm thấy khoảng 50 dặm về phía nam Boston trong một bãi đậu xe ở Fairhaven. Vào thời điểm Roy tự tử, Carter tròn 17 tuổi và được cho rằng đã gửi cho nạn nhân nhiều tin nhắn văn bản trong đó có những nội dung ám chỉ về việc tự sát.

Tòa án cho rằng với tội ngộ sát không nhất thiết phải có hành động bạo lực kèm theo mà tùy tình hình thực tế để định tội. Họ cho biết: "Trước đây chúng tôi chưa bao giờ yêu cầu một bản cáo trạng với các tác động vật lý với tội ngộ sát. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chưa bao giờ xem xét một bản án ngộ sát bằng lời nói".

Dana Curhan, luật sư bào chữa tại phiên tòa cũng đồng ý với tòa án rằng đây là trường hợp đầu tiên mà họ gặp phải. Nhưng Curhan cho rằng cô gái không ép buộc "anh ta" (nạn nhân) vì tự tử là những gì "đã được anh lên kế hoạch từ trước".

Tòa án khẳng định trước khi nạn nhân tự sát thì cô gái đã thực hiện các cuộc gọi cho anh. Họ cho rằng ít nhất sự hiện diện của cô gái cũng được thể hiện trong "thế giới ảo". Tin nhắn của cô gái có thể là một trong những tác nhân khiến chàng trai không thể vượt qua được khủng hoảng và cuối cùng dẫn đến hành vi tự sát.

Một trong số những tin nhắn văn bản mà cô gái đã gửi đi có nội dung: "Tôi nghĩ rằng bạn muốn làm điều này. Bạn đúng và bạn đã sẵn sàng, việc tiếp theo bạn cần làm là thực hiện điều đó", hoặc: "Bạn nói rằng bạn sẽ làm điều đó. Tôi không thấy có lí do nào mà bạn không nên làm như vậy".

Hay một tin nhắn khác: "Có một nơi mà không ai có thể làm điều gì để cứu bạn, thậm chí cả bạn cũng không thể".

Nếu bị kết án, cô gái có thể bị phạt tù tối thiểu 40 tháng hoặc tối đa 120 tháng.

Bạch Đằng

Theo arstechnica

Chủ đề khác