VnReview
Hà Nội

Intel khởi động hành trình xuyên Việt “Tin học cho cộng đồng 2012”

Intel Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình "Tin học cho cộng đồng 2012" với hoạt động chính là chuyến hành trình xuyên Việt bằng xe gắn máy với sự tham gia của Intel, các đối tác và các tình nguyện viên đến hàng trăm thị trấn, thị xã tại các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên toàn quốc để tổ chức các lớp phổ cập tin học cho người dân.

Điểm dừng đầu tiên trong chương trình là trường THCS Thị trấn Khánh Vĩnh – huyện Khánh Vĩnh – tỉnh Khánh Hòa. Tập thể học sinh và giáo viên của trường đã cùng tham gia vào "Vũ điệu flashmob kỳ diệu" và được chương trình trao tặng 10 máy vi tính All-in-one D5223 18.5" sử dụng bộ xử lí Intel Atom D525 để trang bị cho phòng máy tính đầu tiên của trường. Đồng thời, các tình nguyện viên của chương trình mở các lớp phổ cập tin học căn bản cho học sinh theo giáo trình Intel Easy Step, các lớp dạy tiếng Anh cho giáo viên theo giáo trình của Hội đồng Anh (British Council), hướng dẫn cách sử dụng máy tính và tận dụng những lợi ích của máy tính để làm cho cuộc sống thêm phong phú.

Intel Việt Nam

Phòng vi tính mới do Intel Việt Nam trao tặng trường Khánh Vĩnh

Sau Khánh Vĩnh, từ giữa tháng 6 đến cuối năm 2012, chương trình sẽ đến những thị xã, thị trấn khác tại những vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên cả nước, mang đến ánh sáng của máy tính và CNTT giúp người dân tiếp cận công nghệ và tri thức.

Chương trình "Tin học cho cộng đồng 2012" nằm trong khuôn khổ của chương trình lớn mang tên "Điều kỳ diệu mỗi ngày" do Intel phát động vào tháng 5 vừa qua phối hợp cùng với Bộ Thông tin và Truyền Thông. Bên cạnh đoàn xe gắn máy xuyên Việt, "Điều kỳ diệu mỗi ngày" còn bao gồm rất nhiều hoạt động đa dạng như chương trình phổ cập tin học trên truyền hình do Intel Việt Nam và đài truyền hình VTC phối hợp thực hiện, cuộc thi "Vũ điệu flashmob kỳ diệu" tổ chức trên toàn quốc để tạo ra bản đồ dân vũ đầu tiên của Việt Nam, các lớp phổ cập tin học tại chỗ, gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ gia đình và nhiều hoạt động khác. Tất cả hướng đến mục tiêu một triệu người Việt Nam được đào tạo mới và tái đào tạo về các kỹ năng sử dụng máy tính cũng như ứng dụng máy tính vào cuộc sống mỗi ngày. ;          

Vân Hà

Chủ đề khác