VnReview
Hà Nội

'Mua iPhone thời điểm hiện tại là sai lầm'

Đó là tiêu đề bài viết của Joanna Stern đăng trên báo Mỹ The Wall Street Journal. Trong bài, tác giả đã lý giải tại sao mua iPhone vào thời điểm hiện tại lại là quyết định sai lầm.

"Theo kinh nghiệm của tôi thì 3 điều bạn cần nhớ trước khi mua 1 chiếc iPhone mới: Đầu tiên, thế hệ iPhone sau luôn được hoàn thiện hơn so với thệ hệ trước. Hai là, giá cả iPhone từ ngày ra mắt đến trước thời điểm model mới được ra mắt sẽ không có biến động. Và cuối cùng, thiết bị mới sẽ ra mắt vào tháng 9 hàng năm, đây cũng sẽ là thời điểm iPhone cũ được điều chỉnh giá bán.

Ngoài ra, đừng bao giờ mua iPhone từ tháng 6, hãy đợi Apple phát hành model mới, lúc đó bạn sẽ có lựa chọn nhiều về giá hoặc cấu hình phần cứng.

Chiếc iPhone 7 sẽ là một sản phẩm đáng chờ đợi, nhất là trong bối cảnh iPhone 6S không thành công như thế hệ trước đó. Cùng lúc đó với Galaxy S7, Samsung đã phần nào lấn lướt vị trí của Apple.

Sức hút của iPhone 6S không lớn trong khi đó Galaxy S7 của đối thủ Samsung lại được đánh giá cao. Ảnh: WSJ.

Theo các đồng nghiệp của tôi tại WSJ thì iPhone 7 sẽ có thiết kế tương tự sản phẩm tiền nhiệm, điểm khác biệt duy nhất nằm ở vị trí giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Cổng Lightning sẽ vừa có chức năng sạc vừa dùng để cắm headphone. Cũng có thể máy sẽ mỏng hơn, chống nước hay được trang bị camera kép.

Theo báo cáo mới nhất của Consumer Intelligence Research Partners, 12% người dùng iPhone sử dụng thiết bị của mình hơn 3 năm, tăng 5% so với hai năm trước đây. Nhiều người dùng đang chờ đợi một sản phẩm mới để thay thế chiếc iPhone cũ kỹ của họ.

Chọn thời điểm mua iPhone hay bất cứ smartphone nào là điều rất quan trọng, bạn hãy kiêu nhẫn sử dụng thiết bị cũ của mình và đợi thời gian thích hợp để mua máy.

Khác với những nhà sản xuất còn lại, không ai biết chắc chắn thế hệ iPhone tiếp theo sẽ như thế nào. Dựa trên các tin đồn và hình rò rỉ, ắt hẳn hầu hết chúng ta sẽ hình dung ra iPhone 7. Tuy nhiên, vẫn có những ẩn số.

Theo truyền thống, chu kỳ nâng cấp của iPhone sẽ giống như việc bạn pha một ly latte, một vòng tròn lặp đi lặp lại. Cứ hai năm một lần, Apple sẽ làm cuộc cách mạng trên thiết kế, tiếp đó các model có ký hiệu "S" sẽ được nâng cấp cấu hình phần cứng mạnh mẽ trong khi thiết kế vẫn giữ nguyên. Đó là điều mà Apple đã làm trên iPhone 4S, 5S và 6S.

Theo dự doán, năm nay Apple sẽ phá vỡ quy tắc của mình với chiếc iPhone 7 có thiết kế giống với iPhone 6 và 6S. Neil Cybart, một nhà phân tích về các sản phẩm của Apple cho biết: "có lẽ hãng đã nhận ra sức hút từ iPhone đang mất dần, đặc biệt là với chiếc iPhone 6S, chương trình nâng cấp từ iPhone 6 lên 6S của Apple không nhận được sự quan tâm của người dùng như hãng mong đợi".

Quay trở lại sản phẩm mới sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới đây. Việc loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm sẽ là điều khiến nhiều người dùng không mấy dễ chịu (trong đó có tôi). Điều này được lý giải là để hãng có thể làm chiếc điện thoại mỏng hơn. Việc sử dụng tai nghe giắc 3,5 mm đã được định hình từ rất lâu và là chuẩn chung trên toàn thế giới. Nó khác hẳn việc Apple đổi từ cổng sạc 30 chân sang kết nối Lighting ở iPhone 5.

Hãy thử hình dùng, bạn vừa muốn nghe nhạc nhưng iPhone hết pin, bạn phải lựa chọn giữa sạc pin và sử dụng tai nghe? Hay Apple muốn "tận thu" người dùng bằng việc bán thêm 1 adapter vừa có kết nối Lightning vừa có giắc cắm 3,5 mm. Trong khi người dùng đang giận dữ thì có lẽ các nhà sản xuất phụ kiện của Táo khuyết lại vui mừng.

Apple có truyền thống giới thiệu iPhone trong tháng 9 hàng năm. Ảnh: WSJ.

Có nhiều bằng chứng cho thấy iPhone mới sẽ có những thay đổi trong phần cứng. Phiên bản màn hình 5,5 inh được cho là sẽ có máy ảnh kép để cải thiện chất lượng hình ảnh, khả năng chụp ảnh trước lấy nét sau, chụp ảnh 3D,...

Tháng 4/2015, Apple đã mua lại công ty Linx có trụ sở tại Isael chuyên sản xuất hệ thống camera chụp ảnh chiều sâu, đây được coi là thông tin xác thực nhất. Ngoài ra, phiên bản 4,7 inch vẫn sử dụng camera đơn nhưng với một bộ cảm biến tốt hơn.

Apple sẽ khai tử phiên bản bộ nhớ trong 16 GB và thay thế bằng phiên bản 32 GB. Tôi nghĩ đây là một thay đổi tích cực của hãng, họ đã biết hy sinh lợi nhuận để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn.

Điều tôi băn khoăn nhất đó chính là thời lượng pin của thiết bị, liệu Apple làm chiếc iPhone mỏng hơn nhưng công ty vẫn đảm bảo dung lượng pin lớn? Hay họ sẽ giới thiệu một chiếc iPhone có dung lượng pin thấp rồi khuyến khích người dùng mua case kiêm pin dự phòng cực xấu do hãng tự thiết kế?

Cuối cùng, quyết định mua thiết bị hay không vẫn nằm ở phía bạn, tôi chỉ đưa cho bạn lời khuyên, hãy chờ đợi đến khi Apple ra mắt iPhone 7. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng, chiếc iPhone 2017 sẽ là một cuộc cách mạng của Apple, kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Hãy nhớ rằng: chiếc iPhone tiếp theo sẽ luôn tốt hơn chiếc iPhone ở hiện tại.

Theo nghiên cứu của Gallup, người dùng tại Mỹ rất thực tế, họ chỉ nâng cấp smartphone của mình khi sản phẩm hỏng hay đã quá lỗi thời. Hãy như người Mỹ và bạn sẽ trở thành người dùng thông minh".

Theo Zing

Chủ đề khác