VnReview
Hà Nội

Antutu: Xiaomi Redmi Note 3 là smartphone Android phổ biến nhất Việt Nam nửa đầu 2016

Mới đây, website;ứng dụng đo hiệu năng phổ biến Antutu đã công bố danh sách 10 smartphone Android phổ biến nhất ở nhiều khu vực khác nhau trong nửa đầu năm 2016.

Bảng xếp hạng dựa theo số liệu mà Antutu thu thập được khi người dùng sử dụng ứng dụng của hãng để đo điểm hiệu năng trên điện thoại của mình. Dù có thể chưa hoàn toàn chính xác nhưng nó vẫn cho chúng ta một góc nhìn về xu hướng sử dụng smartphone hiện nay.

Tại khu vực Việt Nam, ghi nhận vị trí số 1 dành cho chiếc Redmi Note 3 của Xiaomi. Với việc chuyển thiết kế từ nhựa của Redmi Note 2 sang kim loại cùng với các thông số kĩ thuật khá tốt như màn hình full HD 5,5 inch, vi xử lí tám lõi MediaTek, camera 13 MP và pin dung lượng 4000 mAh thì không khó để Redmi Note 3 chiếm được tình cảm của người dùng Việt Nam. Hơn nữa thì với một mức giá phải chăng so với cấu hình cũng là một điểm cộng lớn cho smartphone của Xiaomi.

Xếp tiếp theo lần lượt là hai smartphone của Samsung đã được mở bán từ 2015 đó là Galaxy Note 5 và Galaxy S6. Xếp thứ tư trong bảng xếp hạng là chiếc Redmi Note 2, tiền nhiệm của Redmi Note 3 trong khi vị trí số 5 lại thuộc về một smartphone tới từ Trung Quốc khác là Lenovo A7000. Các vị trí tiếp theo từ 6 tới 10 lần lượt là Samsung Galaxy Note 4, HTC One M8, Asus Zenfone 2, Galaxy J7 và Xiao 4.

Ở thị trường toàn thế giới thì ghi nhận sự áp đảo của Samsung khi mà hãng chiếm tới 4 vị trí dẫn đầu với Galaxy Note 5, Galaxy S6, Galaxy S6 Edge và Galaxy S7. Trong khi đó thì chiếc smartphone dẫn đầu tại Việt Nam là Redmi Note 3 chỉ về ở vị trí số 5.

Nguyễn Long

Chủ đề khác