VnReview
Hà Nội

Cảnh sát Mỹ: Pokémon GO bị trộm cướp lợi dụng làm mồi nhử

Cảnh sát bang Missouri cảnh báo một số người chơi Pokémon Go đã bị những tên cướp có vũ khí trấn lột khi đi tìm bắt Pokémon.

Tờ Washington Post đưa tin, trò chơi trên di động được phát hành hạn chế ở một số thị trường Pokémon Go có quá nhiều fan đến nỗi máy chủ thường xuyên bị quá tải. Game này cho phép người chơi bắt những con thú ảo dễ thương qua một ứng dụng smartphone bằng cách khám phá các địa điểm trong đời thực.

Nhưng một số kẻ tội phạm dường như đã sử dụng cơ chế hoạt động của game phục vụ cho mục đích xấu xa: Trong một bài đăng trên Facebook, cảnh sát ở O'Fallon, (bang Missouri) cho biết bốn người đã sử dụng ứng dụng này để nhắm vào các nạn nhân trong các cuộc cướp có vũ khí ở khu vực St. Louis gần đây.

Cụ thể, "con mồi" sẽ bị những kẻ xấu dẫn tới một địa điểm (Pokestop - nơi có các vật phẩm trong trò chơi) để chờ một người chơi khác xuất hiện. Nhưng thay vì một trận chiến hay những thảo luận liên quan đến nội dung chơi, người đen đủi sẽ "nhận" được... một vụ cướp. Điều này một lần nữa cho thấy, việc cung cấp cho người lạ thông tin về nơi bạn sẽ đến luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cá nhân nghiêm trọng.

Thực tế, kể từ khi được tung ra, Pokémon Go đã gây ra khá nhiều rắc rối cho cộng đồng. Mới đây, một phụ nữ trẻ đã phát hiện ra một thi thể khi đang đi bộ dọc sông để tìm bắt một Pokémon. Giới chức tại một số khu vực cũng phải ra thông báo rằng các game thủ "đừng cố đột nhập vào đồn cảnh sát chỉ vì những trò chơi". Có lẽ, khi tung ra sản phẩm mới rất được ưa chuộng của mình, Nintendo chưa ngờ tới những hệ quả có phần kì lạ mà trò chơi này mang lại.

Thanh Xuân

Chủ đề khác