VnReview
Hà Nội

Xuất hiện game nhái Pokemon Go tại Trung Quốc

Cơn sốt Pokemon Go vẫn đang "hoành hành" trên toàn thế giới ngoại trừ Trung Quốc. Nguyên nhân là bởi người dùng tại đất nước đông dân nhất thế giới đang bị hấp dẫn bởi tựa game "nhái" là City Spirit Go.

Ngay cả khi Pokemon Go chưa được phát hành rộng rãi trên toàn cầu, các nhà phát triển Trung Quốc đã nhanh chân "đón đầu" bằng một game nhái có cách chơi hấp dẫn không kém.

Ứng dụng có tên City Spirit Go do công ty Xiaoyu Sun phát hành hiện đã nhanh chóng đứng top đầu các ứng dụng iOS hot nhất tại thị trường Trung Quốc. Đối với nền tảng Android, trang PhoneArena ghi nhận có khoảng 110.000 lượt tải thông qua cửa hàng ứng dụng Myapp của Tencent, nền tảng ứng dụng Android hàng đầu tại thị trường Trung Quốc.

City Spirit Go sử dụng vị trí địa lý để xác định người chơi, vạch ra bản đồ để đi tìm, thu giữ và chiến đấu với Pokemon. Tuy nhiên khác với Pokemon Go, City Spirit Go không sử dụng tới camera để tạo ra môi trường thực tế ảo. Game cung cấp lượng tiền nạp vào tối đa lên tới 95 USD nhưng vẫn thu hút khá đông người chơi.

Được biết, Pokemon Go "nhái" được phát hành vào ngày 24/3, chỉ một vài tuần sau khi Nintendo bắt đầu thử nghiệm phiên bản beta tiếng Nhật của tựa game đình đám này.

Trong khi đó vào thời điểm này, giới game thủ Việt cũng như thế giới đang rất mong đợi nhà phát hành sẽ sớm tung ra tựa game này trên toàn cầu.

Chỉ sau hơn một tuần gây sốt trên thị trường, Pokemon Go đã giúp cổ phiếu của Nintendo tăng trường 9,3% vào cuối tuần qua. Con số này tương đương với mức tăng 9 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường chỉ sau chưa đầy một tuần. Tuy nhiên trên thực tế, Apple và Google mới là những ông lớn thừa hưởng sự thành công của Pokemon Go.

Pokémon Go hiện cũng đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu tại thị trường Mỹ, Úc và New Zealand, những nơi Nintendo đang phát hành thử nghiệm game này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác