VnReview
Hà Nội

Hà Nội đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa

Trong 26 tuyến đường phố mới được HĐND TP Hà Nội xem xét, quyết nghị đặt tên vào đầu tháng 8, thì có các tuyến đường gắn với những địa danh chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc như đường Hoàng Sa, Trường Sa, Lý Sơn.

Thường trực HĐND TP Hà Nội cho biết đã nhận được tờ trình về việc đặt tên, đổi tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn TP năm 2016 do UBND TP trình, và sẽ xem xét quyết nghị trong kỳ họp thứ 2 khóa XV;dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 5-8.

Theo tờ trình, UBND TP kiến nghị đặt tên 26 tuyến đường phố mới, điều chỉnh độ dài 6 tuyến đường phố và đặt tên một công trình công cộng.

Trong nhiều tuyến đường phố mới được đề nghị đặt tên, UBND TP kiến nghị đặt tên đường Hoàng Sa cho đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp, dài 4,8km, rộng 68m.

Kiến nghị đặt tên đường Trường Sa cho đoạn từ ngã tư giao cắt cầu vượt Võ Nguyên Giáp (thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, đến chân cầu Đông Trù, xã Đông Hội) dài 7,3km; rộng 68m.

Kiến nghị đặt tên đường Lý Sơn cho đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến phía đông nam chân cầu Đông Trù.

Một số danh nhân cũng được lựa chọn đặt tên đường phố mới như đường Trần Quốc Vượng, Chu Huy Mân, Nguyễn Lân. Trong số các quận, huyện, quận mới thành lập Bắc Từ Liêm có nhiều tuyến đường phố đặt tên nhất gồm: Phố Lộc, Mạc Xá, Phúc Minh, Tây Đam.

Cùng với việc điều chỉnh độ dài của sáu tuyến đường, đợt đặt tên lần này chỉ có một công trình công cộng là cầu Đông Trù (huyện Đông Anh), cây cầu bắc qua sông Đuống có điểm đầu thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, điểm cuối thuộc địa phận thôn Đông Trù, xã Đông Hội với chiều dài trên 1,1km, rộng 46-54m.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác