VnReview
Hà Nội

Apple đang ấp ủ một chương trình truyền hình thực tế mang tên "Planet of the Apps"

Vào khoảng đầu năm nay, Apple đã công bố về việc hãng hiện đang tạo ra một show truyền hình thực tế về những lập trình viên ứng dụng (apps developers).

Hôm nay, chương trình này đã chính thức có tên ( cái tên khá thú vị với những ai đã biết qua bộ phim Planet of the Apes): Planet of the Apps. Một cuộc thử vai đã được diễn ra trong tuần này nhằm tìm ra "100 lập trình viên xuất sắc nhất thế giới", yêu cầu của những người làm chương trình là những thí sinh phải gửi thông tin về ứng dụng tiềm năng mà họ phát triển cũng như một video thông tin cá nhân dài 1 phút về bản thân và đội ngũ phát triển ứng dụng.

Trang web của Planet of the Apps khẳng định chương trình này còn hơn cả một show truyền hình thực thế, nó còn là một bệ phóng khá tuyệt dành cho những nhà phát triển. Các thí sinh sẽ phải cạnh tranh để dành lấy sự hướng dẫn từ những chuyên gia về lĩnh vực công nghệ và giải trí giỏi nhất trên thế giới, trang web còn cho biết thêm, những lập trình viên và sản phẩm của họ có thể được tài trợ từ những nhà đầu tư với con số lên đến 10 triệu USD và được quảng bá trực tiếp theo hình thức "những ứng dụng tiêu biểu" trên cửa hàng App Store. Tất cả những điều đó đều rất hấp dẫn, xứng đáng và đáng để những người tham gia phấn đấu.

Trong một cuộc họp báo (thông qua trang 9to5Mac), người đồng sản xuất chương trình đã nói: "Hiện đã có hơn hai triệu ứng dụng ở trên cửa hàng App Store và còn nhiều ứng dụng nữa được ra mắt mỗi ngày. Planet of the Apps sẽ là cơ hội cho những nhà phát triển phát triển cũng như chia sẻ ý tưởng của mình đến với thế giới. Đây là một hình thức khá thú vị chạm đến những nét văn hóa hiện tại. Chúng tôi không thể chờ đến khi xem những ý tưởng đột phá được chương trình đầu tư và phát triển thành những doanh nghiệp thực thụ."

Hiện vẫn chưa rõ khi nào chương trình sẽ được lên sóng, nhưng cuộc chọn vai đã kêu gọi những thí sinh tham gia phải bảo đảm ứng dụng của họ sẽ hoạt động vào ngày thử nghiệm ;21 tháng 10 tới. Việc ghi hình được dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay ở thành phố Los Angeles và chạy đến đầu năm sau, do vậy đừng mong đợi một đoạn trailer sớm nào nhé. Chương trình sẽ được giới thiệu thông qua những nền tảng của Apple như Apple TV, iTunes,... Planet of the Apps vẫn chưa hé lộ sẽ phát trên TV truyền thống hay qua dạng streaming như Twitch, Netflix.

 

Đăng Khoa

Chủ đề khác