VnReview
Hà Nội

Google Play cho phép người dùng chia sẻ với tối đa 6 người khác

Theo hai trang tin tức Gizmodo và CNET, người dùng Google sớm có thể chia sẻ những gì họ đã mua từ hệ thống CH Play của hãng với tới 6 thành viên khác trong gia đình.

Những nội dung mà người dùng đã thanh toán có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị Android, một số các trang web của Google hoặc thông qua ứng dụng Google Play cho nền tảng iOS. Tính năng mới này mang tên Thư viện gia đình Google Play (Google Play Family Library) và sẽ hoạt động giống với dịch vụ tương tự trước đó của Apple.

Được biết tháng 12 vừa qua, dịch vụ Google Play Music đã ra mắt tính năng chia sẻ nhạc giữa các thành viên trong gia đình với mức giá $14.99/tháng và cũng hỗ trợ tối đa 6 người. Thư viện gia đình Google Play có tính năng khá giống với người tiềm nhiệm của mình, chỉ điều người dùng sẽ không phải trả thêm bất cứ một khoản khí nào khác để được sử dụng.

Thêm vào đó, dịch vụ mới của Google cũng mang lại khá nhiều tiện ích. Chẳng hạn, những người nắm giữ quyền quản lí có thể loại bỏ những nội dung mà họ không muốn chia sẻ với những thiết bị khác. Ngoài ra, thông qua việc bắt buộc người dùng đăng kí với thẻ tín dụng, tất cả những tài khoản nằm trong một nhóm có thể thanh toán bằng cùng một thẻ. Sau đó, hóa đơn mua hàng sẽ được gửi đến người chủ sỡ hữu để tiện cho việc theo dõi.

Trang CNET cũng cho biết thêm Google sẽ ra mắt dịch vụ mới này với nhiều quốc gia trong tháng này.

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Chủ đề khác