VnReview
Hà Nội

Đã có 50.000 chữ ký đòi đưa Pokémon GO lên Windows Phone

Để có được 50.000 chữ ký yêu cầu Niantic phát hành game Pokémon GO trên nền tảng Windows 10, các fan của hệ điều hành này đã tiến hành kế hoạch từ cách đây 10 tháng.

50.000 chữ ký của fan Windows Phone cho game Pokemon GO được thu thập từ 10 tháng trước đây

Theo Neowin, một kiến nghị trên Change.org yêu cầu Niantic phát hành một phiên bản Pokémon GO trên Windows 10 đã đạt được 50.000 chữ ký ủng hộ. Kiến nghị này đã được các fan của Windows 10 thực hiện từ cách đây 10 tháng (trước khi trò chơi chính thức ra mắt).

Pokémon GO thực sự đã gây ra một cơn sốt trên phạm vi toàn thế giới. Đến nỗi tòa án tại New South Wales đã đăng tải thông tin lên trang Facebook chính thức của mình yêu cầu những người đến làm việc tại đây không được chơi Pokemon GO. Ban đầu, cũng đã xuất hiện nhiều lo lắng về khả năng bảo mật trên iOS khi game Pokémon GO yêu cầu cho phép truy cập toàn quyền vào tài khoản Google của người dùng. Tuy nhiên, sau đó nhà phát hành đã kịp thời tung bản cập nhật để giải quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, kiến nghị này dường như đã không được cập nhật trong một thời gian dài khi vẫn giữ thông tin Windows 10 đã được cài đặt trên 81 triệu thiết bị và Windows Phone 8 xếp thứ 2 trong số các hệ điều hành di động (thông tin hiện nay đã không còn chính xác). Hai tuần trước, Microsoft đã công bố rằng Windows 10 đã có mặt trên 350 triệu thiết bị và Windows Phone 8 không còn đứng thứ 2 tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới.

Hiện tại, kiến nghị trên Change.org tiếp tục kêu gọi để đạt được 75.000 chữ ký ủng hộ (theo thống kê mới nhất thì còn khoảng 23.000 chữ ký nữa là đạt được mục tiêu). Không rõ là Niantic có đáp ứng lời yêu cầu này hay không, nhưng nếu nhìn vào doanh số tại các cửa hàng điện thoại Windows gần đây thì khả năng để điều này xảy ra dường như không cao.

Tất nhiên, Microsoft đang đặt tham vọng vào lĩnh vực thiết bị tăng cường thực tế và việc Pokémon GO được phát hành cho HoloLens rồi trở thành một ứng dụng toàn cầu trên nền tảng Windows là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạch Đằng

Chủ đề khác