VnReview
Hà Nội

Bỏ việc để toàn tâm toàn ý chơi Pokémon

Một người đàn ông đã quyết định bỏ công việc của mình để toàn tâm toàn ý chơi game Pokémon GO.

 

Người đàn ông bỏ việc để thỏa thích chơi... Pokemon GO

Theo Phone Arena, Tom Currie, 24 tuổi người New Zealand đã quyết định bỏ công việc chính của mình để trở thành một huấn luyện viên…Pokémon chuyên nghiệp. Anh dự định sẽ thực hiện một chuyến đi 2 tháng vòng quang New Zealand để chinh phục những chú Pokémon và khám phá mọi miền của đất nước.

Anh đã thực hiện chiến dịch của mình được khoảng một tuần nay và có khi thức đến 3 giờ sáng để lang thang đi bắt những con Pokémon. Cho đến nay, Currie đã bắt được 90 trong tổng số 151 con Pokémon có trong game. Khi biết anh chàng chỉ có một khoảng chi phí rất thấp cho hành trình này, nhiều hãng vận chuyển lớn của New Zealand đã đề nghị chở miễn phí anh đến các vùng xa xôi của đất nước để giúp anh hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Currie cho biết: "Tôi muốn có một cuộc phiêu lưu. Tôi đã làm việc trong 6 năm mà không có lấy một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Và Pokémon làm sống lại giấc mơ này của tôi".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của công ty phát triển Pokémon GO vừa nói về mục tiêu phát hành game này tại hơn 200 thị trường. John Hanke cho biết: "Tại sao hạn chế nó?". Trò chơi phổ biến nhất trong lịch sử Hoa Kỳ sẽ sớm được phát hành tại Nhật Bản và sau cùng sẽ đến Hàn Quốc.Tuy nhiên, Niantic sẽ phải tìm ra cách giải quyết vấn đề hạn chế về bản đồ khi phát hành game này ở các thị trường ngoài Mỹ. Tại thị trường lớn Trung Quốc, nó còn phải tuân thủ các quy định tại quốc gia này.

Niantic đang tìm kiếm một thỏa thuận với McDonald tại Nhật Bản để lần lượt biến các nhà hàng tại nước này thành PokeStop hoặc Gym. Thương vụ này nếu thành công sẽ mang lại cho công ty một nguồn thu đáng kể. Những tin tức về Pokémon khiến các giao dịch cổ phiếu của Nitendo (nhà đầu tư của Niantic) tăng 10% trong ngày hôm qua. Tuần trước, cổ phiếu của Nintendo đã tăng 86% làm giá trị Nintendo tăng thêm 17 tỷ USD.

Và bây giờ bạn còn nghĩ rằng Pokémon GO chỉ là một trò chơi dành cho trẻ em?

Bạch Đằng

Chủ đề khác