VnReview
Hà Nội

Messenger có 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Ứng dụng Messenger vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng khi đạt 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Và tất nhiên con số này sẽ không ngừng tăng lên trong thời gian tới, khi mà Facebook liên tục bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích, bảo mật thông tin, hỗ trợ video call và đặc biệt là tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Theo các số liệu thống kê vào tháng 6/2016 của DI Marketing, Messenger, Zalo và Viber hiện đang là ba ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam, trong đó ứng dụng có lượng người sử dụng thường xuyên nhất vẫn là Messenger với 42%. Điều này cho thấy, không chỉ riêng tại Việt Nam mà ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, Messenger vẫn đang áp đảo các ứng dụng OTT bản địa.

Messenger chỉ mất 4 năm để đạt 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Vào tháng 10/2015, Facebook cho biết ứng dụng Messenger đã có 800 triệu người dùng hàng tháng, 7 tháng sau, con số này tăng lên 900 triệu và chỉ với 3 tháng ngắn ngủi tiếp theo, ứng dụng đã cán mốc 1 tỷ người dùng. Số liệu này cho thấy sự tăng trưởng thần tốc của Messenger chỉ trong thời gian ngắn, thậm chí là vượt mặt cả WhatsApp khi chỉ mất 4 năm để đạt được con số này, trong khi WhatsApp phải mất đến hơn 7 năm.

Trong thực tế, Messenger hiện đang là ứng dụng iOS phổ biến thứ hai chỉ sau Facebook, và phiên bản Android trên Google Play đã đạt hơn 1 tỷ lượt tải về.

Bên cạnh tính năng gọi thoại miễn phí, người dùng còn thường xuyên gửi hình ảnh, sticker, ảnh động (GIF). Facebook cho biết có hơn 17 tỷ bức ảnh được gửi thông qua Messenger mỗi tháng, và 22 triệu ảnh động được chia sẻ mỗi ngày, tương đương với 254 tấm ảnh động mỗi giây.

Xét về mặt giải trí, vào hồi tháng 3/2016, công ty đã phát hành trò chơi bóng rổ trong Messenger và nó đã đạt được hơn 1 tỷ lượt chơi. Ngay sau đó, Facebook cũng đã rất thành công với trò chơi tâng bóng "ăn theo" giải đấu Euro 2016.

Cho đến hôm nay, đã có hơn 1 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi tháng giữa các khách hàng và doanh nghiệp. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc kết nối mọi người bằng những cách giao tiếp tốt nhất," David Marcus, Phó chủ tịch phụ trách Facebook cho biết.

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Chủ đề khác