VnReview
Hà Nội

Trang phục kháng khuẩn bảo vệ vận động viên tại Olympic Rio 2016

Một chuyên gia trong lĩnh vực dệt may của Đại học Philadelphia đã tạo ra đồ mặc thi đấu kháng khuẩn siêu nhẹ cho các vận động viên tham dự Olympic và quan trọng nhất là nó sẽ không ảnh hưởng đến phần thi và kết quả của họ.

Một vài sự kiện xảy ra gần đây khiến nhiều người cho rằng Rio có vẻ chưa thực sự sẵn sàng cho sự kiện Olympic 2016 mà thành phố này đăng cai tổ chức đầu tháng 8 tới, từ việc Brazil được cho là đã bơm nước thải ra biển cho đến việc các nhà nghiên cứu tìm thấy một loại siêu vi khuẩn có khả năng kháng thuốc.

Mặc dù vậy, Olympic vẫn sẽ diễn ra theo dự kiến và để tăng cường sự an toàn cho các vận động viên tham gia, chuyên gia Mark Sunderland đã thiết kế ra trang phục kháng khuẩn chuyên biệt phù hợp cho cả hai giới.

Vật liệu chống vi khuẩn được may và liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên lớp bảo vệ bổ sung cho trang phục thi đấu. Boathouse Sports, hãng quần áo thể thao lớn tại Philadelphia được cựu vận động viên chèo thuyền Olympic John Strotbeck lập nên sẽ là đơn vị cung cấp trang phục kháng khuẩn trong thời gian Thế vận hội diễn ra.

Vận động viên Chierika Ukogo được sinh ra tại Philadelphia và sẽ là người Nigeria đầu tiên tham gia Olympic trong bộ môn chèo thuyền. Cô đã mặc thử trang phục thi đấu và cho biết nó "rất vừa vặn và tôi không hề thấy vướng víu hay bất tiện".

Những vận động viên khác đại diện cho Hoa Kỳ sẽ mặc trang phục màu xanh da trời và trắng. Những bộ quần áo này thậm chí còn thân thiện với môi trường bởi quá trình tạo ra chúng không thải ra một gram chất thải nào.

Tuy nhiên, một số người chỉ ra rằng bàn tay và khuôn mặt của các vận động viên vẫn có thể tiếp xúc với nguồn nước đã bị ô nhiễm. Nhiều đoàn luyện tập chèo thuyền ở vùng vịnh cho biết những vết dầu loang trên biển đã khiến cho thuyền của họ chuyển sang màu nâu.

Về vấn đề này, Sunderland cũng cảnh báo trang phục đặc biệt của họ sẽ không thể bảo vệ các vận động viên một cách hoàn toàn khỏi bị nhiễm bẩn ở vùng biển của Brazil bởi "những bộ đồ này không phải là thiết bị y tế" và các vận động viên cần chủ động bảo vệ bản thân trước những mối nguy hại về sức khỏe có thể xảy ra.

Huyền Thanh

Theo Inhabitat

Chủ đề khác