VnReview
Hà Nội

Nhật Bản yêu cầu gỡ bỏ khu tưởng niệm Hirosima khỏi Pokémon Go

Kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm tại khu Hirosima có thể sẽ bị "phá đám" bởi những game thủ nghiện một tựa game đang gây sốt - Pokémon Go.

Ngày 6/8 tới sẽ là ngày tưởng niệm các nạn nhân trong vụ thảm họa hạt nhân Hirosima tại Nhật Bản cách đây 71 năm. Tuy vậy, các quan chức Nhật Bản đang phải đối mặt với một vấn đề mới: Kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm tại khu Hirosima có thể sẽ bị "phá đám" bởi những game thủ nghiện một tựa game đang gây sốt - Pokémon Go.

Trang tin Android Authority dẫn nguồn từ hãng tin AP cho biết các quan chức Nhật Bản đã yêu cầu Niantic, nhà phát triển của Pokémon Go gỡ bỏ các trạm PokeStops và các phòng tập thể dục gần khu vực tưởng niệm Hirosima để buổi lễ được diễn ra thuận lợi và vẫn giữ được ý nghĩa thiêng liêng. Hiện Niantic vẫn chưa có phản hồi chính thức với yêu cầu này.

Đây không phải lần đầu tiên Nhật Bản yêu cầu Niantic gỡ bỏ các khu vực nhạy cảm khỏi trò chơi Pokémon Go, trước đây công ty điện lực Tokyo Electric Power Company Holdings đã yêu cầu Niantic gỡ bỏ lò phản ứng hạt nhân Fukusima và các khu vực lân cận ra khỏi tựa game này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác