VnReview
Hà Nội

3 ngày sau Mi 4i, đến lượt Xiaomi Mi 5 phát nổ ở Trung Quốc

Chỉ 3 ngày sau khi một chiếc điện thoại Mi 4i bắt lửa tại Ấn Độ lại đến Mi 5 phát nổ tại Trung Quốc. Có lẽ như những rủi ro vẫn chưa chịu buông tha Xiaomi – một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất của Trung Quốc.

3 ngày sau khi Mi4i phát nổ, đến lượt Xiaomi Mi 5 gặp tình huống tương tự ở Trung Quốc

Đầu tuần này, chiếc smartphone Xiaomi Mi 4i của một người đàn ông Ấn Độ đã bắt lửa trong khi sạc. Để xoa dịu khách hàng, Xiaomi ngay lập tức cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc trên. Đồng thời, hãng sản xuất điện thoại này cũng cung cấp cho khách hàng một sản phẩm thay thế trong thời gian chờ câu trả lời chính thức.

Vụ việc chưa kịp ngã ngũ thì lại đến lượt một chiếc Mi 5 bi phát nổ tại Trung Quốc. Thông tin này đã được một người dùng chia sẻ trên mạng xã hội Weibo.

3 ngày sau khi Mi4i phát nổ, đến lượt Xiaomi Mi 5 gặp tình huống tương tự ở Trung Quốc

Trong khi chiếc Mi 4i tại Ấn Độ hầu như đã bị hư hỏng hoàn toàn thì chiếc Mi 5 chỉ có viên pin bị căng phồng và phát nổ, những chi tiết còn lại vẫn khá hoàn hảo. Như vậy, cả hai sự cố vừa qua đều liên quan đến viên pin của thiết bị. Theo nhận định của các chuyên gia thì nhiều khả năng do hiện tượng quá nhiệt hoặc bị lỗi của viên pin đã gây nên tình trạng trên.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy thông tin những viên pin lithium-ion phát nổ. Một số người dùng cho rằng do thiết kế quá mỏng của thiết bị làm cho viên pin không còn được bảo vệ tốt nữa. Thêm vào đó, việc sử dụng các bộ sạc không chính hãng cũng là một nguyên nhân thường được nhắc đến trong các vụ cháy, nổ điện thoại gần đây.

Bạch Đằng

Chủ đề khác