VnReview
Hà Nội

Giả mạo Bộ Công an lừa đảo bán xe trên Facebook

Mới đây, trên Facebook lại xuất hiện một vài fanpage giả mạo Bộ Công an, được lập ra với mục đích thanh lý xe giá rẻ để ủng hộ quỹ từ thiện Việt Nam?

Theo đó, xe SH 150i chỉ có giá 20 triệu, Exciter 150 có giá 7 triệu, Air Blade 10 triệu,… và thấp nhất là xe Wave với 5 triệu đồng. Để tạo lòng tin nơi người dùng, những kẻ lừa đảo còn cam kết đây đều là xe mới 100%, do nhập lậu và bị công an thu giữ. Hiện đã quá thời hạn nên tiến hành thanh lý xe, tiền thu được sẽ ủng hộ quỹ từ thiện Việt Nam.

Lừa đảo bán xe trên Facebook


Để đặt xe, người dùng phải để lại thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ hoặc truy cập vào trang web do những kẻ lừa đảo chỉ định. Thực chất đây chỉ là một website miễn phí, được lập ra để ăn cắp thông tin và tiền bạc của người dùng.

Theo ghi nhận của người viết, nhiều khả năng các fanpage này chỉ do một người lập ra bởi cách thức đăng tải nội dung hoàn toàn giống nhau, kể cả về thời gian lẫn hình ảnh. Chỉ trong một thời gian ngắn, những bài viết này đã có hàng trăm lượt like và chia sẻ, tất nhiên, không ít người nhẹ dạ đã để lại thông tin cá nhân trực tiếp ngay trên fanpage.

Lừa đảo Facebook
 

Những thông tin này nhiều khả năng sẽ được bán lại cho các bên thứ ba như bảo hiểm, nhà đất, tư vấn bán hàng… Do vậy, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu một ngày nào đó bạn nhận được các cuộc gọi mời chào mua hàng qua điện thoại. Hiện tại, trên Facebook có khá nhiều các trang lừa đảo với nội dung tương tự như trên.

Giả mạo Bộ Công an
 
 
Report Facebook
 

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Chủ đề khác