VnReview
Hà Nội

iPhone 6 phát nổ sau cú ngã xe đạp

Gareth Clear, một tay đua xe đạp nghiệp dư tại Sysney (Australia) đã bị phỏng độ ba sau khi chiếc iPhone 6 trong túi quần phát nổ.

Theo trang công nghệ Phone Arena, tai nạn xảy ra khi Gareth Clear lấy xe đạp và chạy một mình trong khu vực Manly Dam (Australia). Khi lỡ nhịp đạp, anh đã mất thăng bằng, dẫn tới bị ngã xe và trầy xước vài chỗ, tuy nhiên vấn đề này không đáng bận tâm cho đến khi túi quần sau của anh nóng lên.

iPhone 6 phát nổ

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sydney Morning Herald, anh cho biết: "Tôi cảm thấy rất hoang mang khi thấy khói bốc ra từ túi sau, và sức nóng ngày một tăng lên. Theo bản năng, tôi đưa tay lấy điện thoại ra khỏi túi, tuy nhiên nó đã dính chặt vào da."

Vài người gần đó đã đưa cho anh một chai nước để hạ nhiệt và lấy chiếc iPhone ra khỏi da. "Tôi đã rất lo lắng vì sợ những chất hóa học trong viên pin thấm vào trong máu," anh cho biết thêm.

Chiếc iPhone 6 phát nổ đã khiến Clear bị phỏng độ ba, anh mất hai ngày để điều trị và ghép da tại bệnh viện Royal North Shore ở Sydney. Hiện tại, anh đang tạm thời ở nhà một người bạn và sẽ mất khoảng 2 tuần để phục hồi hoàn toàn.

iPhone 6

Clear nói rằng anh đã sử dụng điện thoại di động cách đây 18 năm và chưa thấy trường hợp nào tương tự xảy ra trước đây. Thời tiết ngày hôm đó khá mát mẻ với nhiệt độ môi trường chỉ khoảng 20 độ.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc smartphone phát nổ sau va chạm. Loại pin lithium-ion trên iPhone hiện nay được sử dụng khá nhiều trong các dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử như đèn cảm ứng, pin dự phòng. Đặc biệt pin lithium-ion khá nhạy cảm với các tác động bên ngoài, quá nhiệt…

Nghiên cứu cho thấy, cứ khoảng 10 triệu viên pin lithium-ion thì sẽ có một viên gặp sự cố. Tỉ lệ này có vẻ khá thấp và ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, với hơn 1,4 tỉ smartphone được bán ra mỗi năm, người dùng cũng nên thận trọng để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Apple cho biết họ sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Chủ đề khác