VnReview
Hà Nội

Facebook cho bán hàng trực tiếp qua page

Facebook đã chính thức cho các công ty trên thị trường bán hàng thông qua website của mình.

Facebook cho bán hàng trực tiếp qua page

Facebook Inc. đã bắt đầu cho phép những doanh nghiệp nhỏ tại các thị trường mới nổi bán hàng miễn phí trên website của mình.

Động thái này là bước đột phá mới nhất của Facebook vào thương mại trực tuyến tại các thị trường mới nổi. Năm ngoái, công ty đưa ra một dịch vụ cho phép một số thương gia bán các mặt hàng thông qua quảng cáo trả tiền trên Facebook. Tuy nhiên, dịch vụ mới nhất là hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể xem sản phẩm thông qua các trang Facebook của thương gia.

Bằng cách làm cho người bán hàng phụ thuộc nhiều hơn vào Facebook, công ty hy vọng ngày sẽ có nhiều hơn các doanh nghiệp địa phương tại các thị trường mới nổi chấp nhận dịch vụ quảng cáo trả tiền của họ (tất nhiên là sẽ có nhiều tính năng, ưu đãi hơn dịch vụ miễn phí vừa ra mắt).

Benji Shomair, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Facebook Pages cho biết: "Nếu một doanh nghiệp nhìn thấy giá trị từ trang của họ thì sẽ càng có cơ hội họ trở thành một nhà quảng cáo".

Facebook cho bán hàng trực tiếp qua page

Tuần trước, Facebook cho biết doanh số quảng cáo của họ đã tăng trưởng mạnh với khoảng 3 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động. Nhưng hiện tại có khoảng 60 triệu doanh nghiệp trên thế giới sử dụng dịch vụ của Facbook, vì thế việc cho phép thiết lập các trang bán hàng miễn phí được xem là một nỗ lực để tiếp cận các khách hàng tiềm năng từ hơn 1,7 tỷ người sử dụng thường xuyên mạng xã hội này hàng tháng.

Đông Nam Á hiện đang được xem là khu vực tăng trưởng số lượng người dùng Facebook nhanh nhất nhưng vẫn chưa mang lại nhiều thu nhập cho công ty như người dùng tại Mỹ và Canada. Trong quý thứ 2 của năm nay, doanh thu trung bình mà Facbook kiếm được từ một người dùng tại khu vực Bắc Mỹ là 13,74 USD so với 1,74 USD tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ứng dụng Facebook đã rất phổ biến và trang web đã có dấu hiệu bão hòa tại thị trường phương Tây. Vì vậy, công ty đang chuyển hướng dần sang các thị trường mới nổi để thu hút cả người sử dụng và tiền quảng cáo.

Facebook cũng đã phát hành phiên bản Free Basics – một phiên bản miễn phí – tại hơn 30 quốc gia có kết nối internet không ổn định. Công ty cũng đưa ra sáng kiến dùng drone làm các trạm phát internet tại những khu vực chưa bao giờ được kết nối mạng trên thế giới.

Cả hai sáng kiến là trung tâm chiến lược toàn cầu của Facebook nhằm tạo ra thêm một nhóm lớn người dùng tiềm năng cho mạng xã hội này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác