VnReview
Hà Nội

Niantic "tịch thu" các con Pokemon huyền thoại từ tất cả người chơi

Niantic vừa tuyên bố họ sẽ loại bỏ tất cả những con Pokemon huyền thoại mà người chơi Pokemon GO đã bắt được trong thời gian gần đây.

Niantic "tịch thu" các con Pokemon huyền thoại từ tất cả người chơi

Theo tin trên trang PhoneArena, Niantic Labs, công ty phát triển game Pokemon GO theo giấy phép từ Nintendo vừa tuyên bố rằng họ sẽ loại bỏ những con Pokemon huyền thoại từ tất cả tài khoản của người chơi.

Trong một tuyên bố mới đây với IGN, một đại diện Niantic Labs nói rằng Pokemon huyền thoại đã được phát hành bởi một sai sót của công ty. Để khắc phục tình trạng này, Niantic sẽ loại bỏ tất cả Pokemon huyền thoại từ tài khoản của người chơi. Dưới đây là tuyên bố đầy đủ của công ty:

"Chúng tôi vừa phát hiện ra một số tài khoản đã sở hữu được những con Pokemon huyền thoại mà lẽ ra họ chưa cần phải có. Để giữ tính toàn vẹn của trò chơi và tạo ra sự công bằng, chúng tôi sẽ thu hồi những con Pokemon này từ tài khoản của người chơi".

Niantic "tịch thu" các con Pokemon huyền thoại từ tất cả người chơi

Quyết định của Niantic cũng là bằng chứng cho thấy sự tồn tại thật sự của những sinh vật huyền thoại này trong thế giới game Pokemon GO.

Trong vài ngày qua, đã có nhiều tranh cãi xung quanh tính hợp pháp của Pokemon GO. Ví dụ, một chuyên gia huấn luyện Pokemon từ Ohio có biệt danh là Kaitcovey gần đây tuyên bố đã sở hữu được Pokemon huyền thoại Articuno. Theo Kaitcovey, Niantic đã tặng anh con Pokemon đặc biệt này sau khi anh liên hệ với họ để trao đổi về một lỗi trên trò chơi.

Niantic "tịch thu" các con Pokemon huyền thoại từ tất cả người chơi

Nếu nó được tặng bởi Niantic thì mọi thứ có vẻ là hợp pháp. Tuy nhiên thông tin trên đã không được xác nhận và sắp tới chắc chắn con Pokemon này cũng bị xóa trong tài khoản của Kaitcovey.

Cộng đồng Pokemon GO vẫn đang phục hồi sau một đợt cập nhật lớn phát hành cuối tuần qua. Bản cập nhật này đã loại bỏ các hệ thống theo dõi từ xa, hầu hết các bản đồ Pokemon GO và làm phát sinh thêm một lỗi khá kì lạ: những con Pokemon bị biến đổi sau khi chúng được bắt bằng Poke Ball.

Bạch Đằng

Chủ đề khác