VnReview
Hà Nội

4 smartphone đáng chú ý bán tại Việt Nam trong tháng 8

Trong tháng 8 này ngoài Samsung Galaxy Note 7, smartphone cao cấp đáng chú ý nhất được bán ra, còn có các model tầm trung nổi bật khác như Oppo F1s và Asus Zenfone 3.

Samsung Galaxy Note 7

Giá dự kiến: 18,99 triệu đồng

Cuối cùng, sau nhiều thông tin rò rỉ, chiếc Galaxy Note 7 của Samsung đã chính thức ra mắt tại sự kiện ở New York, Mỹ. Đây là smartphone kế thừa các cấu hình cơ bản của bộ đôi Galaxy S7/S7 edge và được bổ sung cảm biến quét mống mắt cũng như những cải tiến về bút S-Pen.

Note 7 là smartphone đầu tiên của dòng Note có khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP68. Máy có khung kim loại, hai mặt trước sau là kính cường lực Gorilla Glass 5. Điểm mới trong thiết kế là có thêm màu xanh, cùng với các màu truyền thống khác là vàng và đen.

Về cấu hình, Note 7 có hai lựa chọn vi xử lý: Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890 với RAM 4GB và bộ nhớ 64GB. Máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài nhưng không phải là thẻ UFS như tin rò rỉ. Máy có màn hình AMOLED 5.7 inch độ phân giải QHD, cong ở hai mép giống như dòng edge và là màn hình điện thoại đầu tiên hỗ trợ HDR, tính năng kế thừa từ TV. Camera sau 12MP lấy nét Dual Pixel và camera trước 5MP kèm theo đó là viên pin 3500 mAh, hỗ trợ USB Type-C, máy được cài sẵn Android 6.0

Note 7 có máy quét mống mắt có thể thay thế vân tay để thực hiện việc thanh toán qua Samsung Pay, Knox hay bảo mật các file dữ liệu trên máy. Tuy nhiên, cảm biến vân tay trên Note 7 vẫn hoạt động cho việc bảo mật như bình thường. Samsung cho biết cả cảm biến vân tay và máy quét mống mắt sẽ hỗ trợ ứng dụng bên thứ ba.

Xem thêm: Trên tay nhanh Galaxy Note 7: cấu hình S7, thêm mống mắt và USB Type-C

Oppo F1s

Giá bán 5,99 triệu đồng

Việc Oppo Việt Nam tổ chức sự kiện hoành tráng để giới thiệu một mẫu smartphone giá 6 triệu đồng cho thấy F1s sẽ là sản phẩm chủ lực của hãng trong giai đoạn cuối năm nay. Đây là smartphone chuyên selfie. Máy có thiết kế khá giống với mẫu F1 Plus ra mắt cách đây ít lâu với lưng và khung kim loại.

Về cấu hình, F1s được trang bị màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, chip xử lý MediaTek MT6750 tám nhân tốc độ 1.5 GHz, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ 32GB có hỗ trợ thẻ nhớ và pin 3.075 mAh. Điểm nhấn của sản phẩm là camera trước 16MP để chụp ảnh tự sướng và camera phía sau 13 MP. Ngoài ra, F1s cũng có cảm biến vân tay, chạy trên hệ điều hành ColorOS 3.0 tuỳ biến dựa trên bản Android 5.1.

Asus Zenfone 3

Giá bán từ 4,5 triệu đồng đến 18,5 triệu đồng

Asus Zenfone 3 được ra mắt hoành tráng tại Việt Nam từ tháng Bảy nhưng chính thức lên kệ vào đầu tháng 8 năm nay. Sản phẩm này có nhiều phiên bản và biến thể với các mức giá khác nhau.

- Zenfone 3 với 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong có giá lần lượt là 7,99 triệu đồng cho bản 5.2 inch và 8,99 triệu đồng cho bản 5.5 inch.

- Zenfone 3 Ultra với 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong có giá 13,99 triệu đồng.

- Zenfone 3 Deluxe với 6GB RAM và bộ nhớ trong (ROM) chuẩn UFS 2.0 có giá lần lượt là 15,99 triệu đồng cho bản 64GB và 18,49 triệu đồng cho bản 256GB.

Ngoài ra, hai biến thể mới là Zenfone 3 Max với 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong có giá 4,49 triệu đồng và Zenfone 3 Laser với 4GB RAM, 32GB bộ nhớ trong có giá 5,99 triệu đồng.

Tham khảo: >> Trên tay Asus ZenFone 3: thiết kế mới hoàn toàn, nhiều cải thiện về tính năng

;                    >> Trên tay ZenFone 3 Max và ZenFone 3 Laser

Intex Cloud String HD Pro

Giá bán 2,7 triệu đồng

Sau đợt giới thiệu lần đầu vào giữa tháng 4/2016, nhà sản xuất Intex của Ấn Độ tiếp tục giới thiệu mẫu Intex Cloud String HD Pro mới nhất tại Việt Nam. Dòng sản phẩm này hướng đến phân khúc phổ thông với giá bán 2,7 triệu đồng.

Điểm đáng chú ý nhất ở chiếc Intex Cloud String HD Pro là có cảm biến vân tay, tính năng ít trên những smartphone tầm giá dưới 3 triệu đồng. Các cấu hình khác của máy gồm màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải HD, vi xử lý SC9832 lõi tứ 1.3GHz của Spreadtrum, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB cùng khe cắm thẻ, camera sau trước 8MP/5MP, pin 2200 mAh, hỗ trợ hai SIM và hiện được cài sẵn phần mềm Android 5.1 Lollipop. Điện thoại này hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth và GPS, không có LTE. Sản phẩm hiện có hai lựa chọn màu trắng và đen xám.

Xem thêm: Intex ra mắt cùng lúc 3 smartphone giá rẻ tại Việt Nam

Đào Trường

Chủ đề khác