VnReview
Hà Nội

Nước bể bơi ở Olympic có màu xanh kì lạ

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong ngày thi đấu thứ năm tại Olympic là màu xanh lá kì lạ ở bể thi đấu môn nhảy cầu.

Nước bể bơi ở Olympic biến thành màu xanh kì quặc

Bức ảnh cho thấy nước ở bể thi đấu nhảy cầu (phải) có màu xanh lạ

Các vận động viên thi đấu môn nhảy cầu ngày hôm qua đã rất ngạc nhiên khi thấy màu nước của bể thi đấu trở thành màu xanh lá. Bức ảnh của vận động viên Tom Daley (đội nhảy cầu Vương quốc Anh) cho thấy bể thi đấu môn nhảy cầu (bên phải) có màu xanh rất lạ, trong khi bể thi đấu môn bóng nước ở bên trái vẫn có màu xanh dương thông thường.

Không chỉ có màu nước kỳ lạ, nhiều vận động viên còn cho biết nước đục tới nỗi họ không thể nhìn thấy đáy bể. Thậm chí không thể nhìn thấy bạn nhảy ở môn nhảy cầu đôi. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới màn trình diễn của các vận động viên.

Nước bể bơi ở Olympic biến thành màu xanh kì quặc

Nước bể đục khiến nhiều vận động viên không thể nhìn thấy đáy, và càng thi đấu thì càng đục

Nhiều giả thiết đã được đặt ra cho hiện tượng này. Một số người cho rằng bể bơi đã được nhuộm màu xanh giống với màu cờ của nước chủ nhà Brazil. Ban tổ chức Olympic cho biết họ đã thực hiện kiểm tra và xác định chất lượng nước hoàn toàn bình thường, không gây nguy hại tới sức khỏe vận động viên. Tuy vậy phía ban tổ chức chưa đưa ra câu trả lời về nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên.

Giả thiết hợp lý nhất hiện tại là ban tổ chức đã quên không khử bể bơi bằng clo. Do nước không được khử trùng, cộng với nhiệt độ môi trường cao nên tảo đã nảy nở rất nhanh, tạo ra màu xanh lá. Người phát ngôn của ban tổ chức cho biết nước sẽ trở lại bình thường vào ngày thi đấu tiếp theo (diễn ra từ tối ngay theo giờ Việt Nam).

Anh Minh

Chủ đề khác