VnReview
Hà Nội

Người dân Mỹ có thể chat với Tổng thống Obama qua Facebook Messenger

Trước chat bot, Tổng thống Mỹ Obama đã có tài khoản Twitter (@POTUS). Giờ đây người dân Mỹ có thêm một kênh liên lạc với ông: Facebook Messenger.

Tuy chỉ còn vài tháng nữa là ông Obama kết thúc nhiệm kỳ của mình nhưng đội ngũ nhân viên của ông vẫn rất "chịu chơi" khi luôn bắt kịp các xu hướng công nghệ mới để có thể hỗ trợ tốt nhất cho công việc của Tổng thống. Gần đây nhất, ông Obama đã được tạo một chat bot (phần mềm trả lời tự động) tự động trên ứng dụng Facebook Messenger.

Theo trang CNN, thông tin này được công bố hôm thứ Tư vừa qua. Theo đó, chat bot mới được tạo ra với mục đích khá đơn giản. Nó sẽ không trò chuyện một cách thông thường với bạn trên danh nghĩa của Tổng thống mà sẽ giống như một phiên bản hiện đại của tính năng trợ giúp thông minh Clippy trong bộ Office của Microsoft.

Điều bạn có thể làm là viết một "bức thư" trình bày ý kiến của mình về vấn đề nào đó và chat bot sẽ giúp bạn chuyển tới Tổng thống một cách nhanh chóng.

Để sử dụng chat bot này, bạn hãy vào trang của Nhà Trắng trên Facebook và click vào mục Tin nhắn, hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ m.me/whitehouse. Khi bạn hoàn thành và hài lòng với ghi chép cuối cùng của mình, chat bot sẽ gửi bức thư của bạn đến Nhà Trắng.

Mỗi đêm, Tổng thống Obama sẽ đọc mười bức thư được lựa chọn kỹ càng bởi đội ngũ nhân viên của ông. Cho dù nội dung của những bức thư đó có thể hiện sự phẫn nỗ, cảm động hay phàn nàn thì ông vẫn dành thời gian để đọc và tìm cách giải quyết.

Điều này đã trở thành một thương hiệu của ông trong suốt hai nhiệm kỳ giữ chức Tổng thống. Thông thường, ông sẽ trả lời ba hoặc bốn bức thư, đôi khi ông thậm chí còn viết tay thư trả lời. Số còn lại, ông sẽ bàn bạc và giao cho đội ngũ nhân viên đáng tin cậy của mình xử lý. Bên cạnh đó, từ những bức thư trên, ông còn rút ra được nhiều thực trạng đáng lưu ý trong các chính sách của đất nước.

Mỗi ngày, Nhà Trắng nhận được hàng trăm hàng ngàn lá thư. Rất nhiều trong số đó được gửi đến bằng cách "lỗi thời" là thông qua Bưu điện Mỹ, một số khác được gửi email thông qua hình thức trực tuyến của Whitehouse.gov và một số thậm chí còn được gửi qua fax. Điều này khiến Nhà Trắng phải thành lập một văn phòng để phân loại số lượng thư khổng lồ trên.

Facebook bot của Tổng thống Obama đã được công bố trong một thông báo của Giám đốc dữ liệu Nhà Trắng – Jason Goldman.

Tổng thống Obama chia sẻ: "Những lá thư này đã giúp tôi giữ liên lạc với những người dân đã tin tưởng và đưa tôi lên vị trí hiện tại và cả những ai đã bỏ phiếu không ủng hộ tôi. Quan trọng hơn, họ đã nhiều lần giúp tôi xác định và nhận ra một số vấn đề cấp thiết có thể đã không được các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết hiệu quả".

Huyền Thanh

Chủ đề khác