VnReview
Hà Nội

Cấm vĩnh viễn người chơi game Pokemon Go gian lận

Nhà sản xuất game Niantic bắt đầu trừng phạt những người chơi game Pokemon Go gian lận các điều khoản của game.

Theo The Verge đưa tin, mặc dù các vi phạm điều khoản dịch vụ game rất khác nhau nhưng những lệnh cấm này rõ ràng áp dụng trực tiếp tới những người chơi gian lận dựa vào thay đổi định vị GPS, sử dụng bot và các kỹ xảo phần mềm khác cho phép Pokémon Go được chơi vượt ra ngoài thông số thiết kế của Niantic. Bot được sử dụng trong trường hợp người chơi muốn tự động hóa các phần chơi của game.

Gian lận Pokémon Go

Nhiều người chơi Pokémon Go đã gian lận vị trí GPS sẽ bị cấm vĩnh viễn

Trong một thông báo Niantic đăng trên website của hãng mới đây, hãng đưa ra các hành vi vi phạm điều khoản dịch vụ có thể dẫn tới việc người chơi bị cấm vĩnh viễn. "Các hành vi bao gồm: giả mạo vị trí, dùng các bộ giả lập, phần mềm đã chỉnh sửa/không chính thức, hoặc truy cập client/backend Pokemon Go theo cách trái phép bao gồm qua phần mềm bên thứ ba. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp một trò chơi công bằng, vui vẻ và hợp lệ cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả người chơi để cải thiện chất lượng gameplay, bao gồm việc tối ưu và tinh chỉnh hệ thống gian lận của mình". Hãng đồng thời cũng cung cấp một đường link là mẫu khiếu nại. Trong trường hợp người chơi thấy bị oan với lệnh cấm vĩnh viễn có thể yêu cầu Niantic xoá bỏ lệnh cấm.

Hiện chưa rõ Niantic sẽ làm như thế nào để nhận diện xem ai đã giả mạo GPS, dùng bộ giả lập, bot, cũng như các trò hack khác. Nhưng có vẻ như người chơi game Pokemon GO đã bị cấm ở nhiều mức độ khác nhau. Nhưng lệnh cấm mới này có lời khuyên người chơi không nên sử dụng API của bên thứ ba.

Minh Hương

Chủ đề khác