VnReview
Hà Nội

Năm cách tích cực để vực dậy cuộc sống của bạn

Trong nhịp sống hàng ngày, liệu đã bao giờ bạn thấy mỗi ngày trôi qua thật tẻ nhạt? Bạn muốn thay đổi điều đó nhưng lại không thể thoát khỏi những ràng buộc cơ bản của nhịp sống hàng ngày? Vậy thì 5 cách dưới đây, theo trang Lifehack, sẽ gợi ý cho bạn cách để cảm thấy tích cực hơn trong cuộc sống.

1. Học một điều mới

Bạn không hài lòng với công việc cũng là bởi cảm thấy công việc đó không có sức hút đối với bản thân hoặc bạn cảm thấy số tiền bạn nhận được không đáng với công sức mình bỏ ra. Vậy thì học một kĩ năng mới có thể giúp bạn giải quyết điều đó.

Bạn thích công nghệ nhưng do một lí do nào đó khiến bạn không thể theo đuổi sở thích đó, vậy thì đó chính là lí do bạn nên thử tham gia một khóa đào tạo về công nghệ, nhất là khi hiện nay bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu và nâng cao trình độ của mình ngay cả khi ở nhà thông qua các khóa học online. Không những vậy, học còn giúp bạn mở rộng thêm những mối quan hệ xã hội – thứ sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sau.

2. Du lịch

Chắc chắn có một sự thật là mọi người ai cũng thích du lịch bởi đó là thứ giúp ta thỏa mãn niềm thích thú khám phá thế giới xung quanh, tìm hiểu về những nền văn hóa mới, mở mang tầm hiểu biết… Không những vậy du lịch còn là để trốn tránh những điều làm bạn căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng không nhất thiết phải chi thật nhiều tiền cho một chuyến du lịch bởi số tiền bạn bỏ ra có thể "phá hỏng" chuỗi ngày nghỉ ngơi của bạn đấy.

3. Đối mặt với nỗi sợ hãi

Một trong những cách để mỗi ngày trôi qua không phải là một ngày tẻ nhạt chính là tự tạo thử thách cho bản thân. Nhiều người công nhận rằng việc nói trước đám đông là nỗi sợ hãi của họ. Đó là sự thật nhưng bạn phải tự hỏi là tại sao những diễn giả họ tự tin đến vậy. Bởi họ có sự tự tin, họ hiểu những gì họ sắp nói. Hay là bạn mang trong mình chứng sợ độ cao. Bạn sợ phải tham gia những trò chơi mạo hiểm. Nhưng bạn lại không muốn người khác cười chê mình ở điểm đó, vậy thì hãy đối mặt với nỗi sợ đó, tất nhiên không phải để sợ mà để cảm thấy rằng mình vượt qua được điều mình sợ hãi. Điểm mấu chốt của việc đối mặt với nỗi sợ hãi chính là để tạo sự tự tin cho bản thân. Bạn tự tin, bạn sẽ làm chủ cuộc sống.

4. Chuyển nhà (đến một thành phố khác)

Nếu công việc của bạn không quá bị ràng buộc bởi khoảng cách địa lí thì bạn hoàn toàn có thể chuyển đến nơi ở mới. Sự thay đổi về dân cư, cảnh vật, khí hậu hay văn hóa có thể là những thứ sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Bạn sẽ không phải gặp những người nhàm chán hay học được thêm một vài thói quen mới nhờ sự thay đổi về thời tiết…

5. Làm công việc tình nguyện

Một báo cáo của Hội tâm lí học Mỹ đã chỉ ra rằng: người không tham gia các hoạt động tình nguyện thường dễ mắc chứng cao huyết áp hơn so với những người tham gia tình nguyện. Có một điều hiển nhiên là làm tự thiện sẽ không giúp đỡ bạn trong công việc hàng ngày nhưng nó là chìa khóa giúp bạn tập trung vào những điều tích cực, giúp bạn loại bỏ những căng thẳng về công việc và cuộc sống, đồng thời làm bạn thỏa mãn hơn với những gì mình có và học được cách cảm thông những cuộc đời bất hạnh hơn mình.

Trên đây là 5 ý tưởng để vực dậy cuộc sống tẻ nhạt của bạn. Có thể bạn cảm thấy những điều trên khó thực hiện, bởi vậy hãy lên kế hoạch cẩn thận, chậm dãi và từ từ chuyển hướng cuộc đời bạn sang hướng tích cực nhé.

Nguyễn Trung

Chủ đề khác