VnReview
Hà Nội

YouTube giới thiệu trang cộng đồng người sáng tạo bằng tiếng Việt

Chiều qua, 24/8, YouTube đã chính thức ra mắt trang Cộng đồng Người sáng tạo (Creator Community) phiên bản tiếng Việt. Sự kiện sẽ giúp cho những người Việt có thêm không gian để phát triển kênh Youtube và tương tác với người xem nhiều hơn.

Theo đó, trang Cộng đồng Người sáng tạo tại địa chỉ youtube.com/creatorcommunity được trình bày theo dạng diễn đàn, cho phép người sáng tạo nội dung trên YouTube có thể gửi câu hỏi, nhận lời khuyên qua e-mail và tương tác với những người trong ngành trên YouTube toàn cầu. YouTube đã chính thức hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt cho tất cả các kênh của giới sáng tạo, các cấp độ hỗ trợ chia theo các cấp độ tương ứng: 0, 1.000, 10.000 người theo dõi.

Trang Creator Community này hiện mới chỉ hỗ trợ bản địa hóa một số nước, trong đó có Việt Nam. Sự kiện ra mắt này diễn ra ngay sau sự Hội nghị video trực tuyến VidCon thường niên tại Mỹ, lúc đó Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki đã công bố tăng cường hỗ trợ cho người sáng tạo nội dung YouTube, bao gồm cả hỗ trợ qua mail và thiết kế lại Creator Hub thông qua youtube.com/creators.

Bên cạnh sự xuất hiện của Sean Park – Giám đốc Tiếp thị YouTube châu Á Thái Bình Dương, sự kiện này còn có sự góp mặt của cặp đôi chị em Anh Thư và Thiên Thư đến từ Song Thu Channel, kênh YouTube này đã tăng lượng theo dõi từ 50.000 lên 120.000 người chỉ trong vòng vài tháng. Bên cạnh đó còn có FAP TV với số người theo dõi sắp tiến tới ngưỡng 1 triệu.

Theo công bố của YouTube, cộng đồng người sáng tạo YouTube tại Việt Nam là một trong những cộng đồng sôi động nhất thế giới. Trong năm vừa qua, số lượng nội dung được tải lên YouTube tại Việt Nam đã tăng 235%, thời lượng xem Youtube tại Việt Nam cũng tăng trưởng 120% so với năm trước. Hiện nay Youtube có hơn 100 kênh nội dung tiếng Việt với trên 100.000 theo dõi, và 7 kênh trên 1 triệu người theo dõi.

TM

Chủ đề khác