VnReview
Hà Nội

Nhật Bản: Ca tử vong đầu tiên liên quan đến Pokemon Go

Ngày 23/8 đã xảy ra một tai nạn đáng tiếc khiến một người chết và một người bị thương ở thành phố Tokushima của Nhật Bản. Người gây tai nạn là một lái xe 39 tuổi do quá mải mê chơi Pokemon Go. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên tại Nhật Bản có liên quan đến cơn sốt trò chơi tương tác thực tế của hãng Niantic.

Vụ tai nạn đã khiến 1 trong 2 nữ khách bộ hành thiệt mạng, và người còn lại được tường thuật bị thương khá nghiêm trọng.Hiện chưa rõ người tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn nói trên có bị khởi tố hay không.

Theo Bloomberg, người phát ngôn của Niantic - đơn vị hợp tác phát triển Pokemon Go với Nintendo nói rằng hãng đã bổ sung một cửa sổ pop-up vào màn hình giao diện của trò chơi Pokémon Go khi phát hiện sự gia tăng về tốc độ để yêu cầu người chơi xác nhận họ đang không lái xe.

Tuy nhiên, đại diện Niantic không cho biết liệu nhà phát triển này có thực hiện những hành động thiết thực hơn nhằm hạn chế các vụ tai nạn tương tự. Đại diện Nintendo cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Trên thế giới, sự bùng nổ bất thường của trò chơi tương tác thực tế Pokemon Go đã tạo ra hình ảnh những đám đông trong các công viên cũng như những nơi công cộng khác bất kể giờ giấc nhằm tìm kiếm những chú Pokemon dễ thương.

Tuy nhiên, điều này ít nhiều tạo ra tình trạng hỗn loạn ở một số nơi, gây thương tích cho người chơi, và thậm chí tạo cơ hội cho bọn cướp trong trường hợp người chơi quá chú tâm vào màn hình điện thoại mà quên đề phòng kẻ gian xung quanh.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, chính quyền sở tại đã ban hành lệnh cấm chơi ở một số khu vực nhạy cảm về an ninh chính trị, quốc phòng và danh lam thắng cảnh.

Tại Việt Nam, Bộ TTTT vào ngày 17/8 đưa ra kiến nghị đối với những ai đang tham gia trò chơi Pokemon Go nhằm giảm thiểu những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra, tránh gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an ninh quốc gia. Về phía người chơi cũng cần chú ý xung quanh khi đang chơi game để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của bản thân.

Hiếu Trung

Chủ đề khác