VnReview
Hà Nội

Nhân viên làm việc tại Google được đãi ngộ ra sao?

Google được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất không chỉ riêng trong các công ty chuyên về công nghệ mà còn trong tất cả các công ty của Mỹ nhờ có sự đãi ngộ đặc biệt với nhân viên và lương bổng cao.

Trên trang Glassdoor, Google được đánh giá 4.4/5 sao, và CEO Sundar Pichai cũng là CEO được đánh giá tốt nhất. 86% nhân viên rất hài lòng với công việc của họ. Năm ngoái, tập đoàn này đã tuyển dụng thêm 9000 vị trí. Vậy các nhân viên tại đây đánh giá môi trường làm việc ra sao?

Họ nói rằng mùa hè hằng năm, Google thường thưởng cho tất cả nhân viên một kỳ nghỉ vui chơi xả láng, như là đến trượt tuyết tại Vermont hay dã ngoại qua đêm tại Poconos. Thứ sáu hàng tuần, các nhà lãnh đạo cấp cao như CEO Larry Page và Chủ tịch Sergey Brin của Alphabet sẽ mở một diễn đàn có tên TGIF, tại đây nhân viên có thể đặt ra những câu hỏi về công ty cho các lãnh đạo, bất kể câu hỏi đó có thể tạo ra sự tranh cãi lớn.

Cơ sở vật chất tại Google luôn được đánh giá là tốt nhất. Các nhân viên được cung cấp phòng tập gym, sân chơi bóng chuyền, phòng chơi bowling, công viên dành cho các hoạt động thể thao ngoài trời tại khu Mountain View, tường leo núi ngay tại phòng làm việc, không gian mặt tiền được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng. Trụ sở và các chi nhánh của Google đều được đặt tại những nơi có phong cảnh rất đẹp tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Google luôn ưu tiên sức khỏe lên hàng đầu vì vậy nhân viên thường được khuyến khích sử dụng các trang thiết bị của công ty để tập luyện. Bên cạnh đó, mỗi năm Google bỏ ra hàng triệu đô la để cung cấp miễn phí đầy đủ 3 bữa ăn 1 ngày cho mỗi nhân viên của mình, ngoài ra tại khu Mountain View còn có rất nhiều xe bán đồ ăn và cà phê. Google cũng có phòng mát-xa, phòng học thanh nhạc và nhạc cụ dành cho nhân viên. Họ còn được phép mang chó đến nơi làm việc. Những nhân viên không có xe hay không muốn tự lái xe đi làm có thể ngồi xe bus của công ty được lắp đặt Wifi giúp họ thư giãn hay hoàn thành công việc.

Nhân viên tại Google có thể kiếm được trung bình 140.000 USD/năm (khoảng 3,1 tỷ đồng) bao gồm cả tiền thưởng và lãi cổ phiếu. Google rất linh hoạt, các nhân viên có thể chuyển sang dự án hay phòng ban khác khá dễ dàng miễn là kết quả làm việc của họ tốt, thăng tiến trong công việc cũng công bằng và xảy ra thường xuyên. Những người làm việc ở Google có thể dành thời gian thực hiện những dự án khác mà họ muốn ngoài công việc hàng ngày mà họ phải làm ở công ty. Một kỹ sư phần mềm nói rằng anh ấy đã dành 20% thời gian làm việc vào dự án xe tự lái. Google cũng có phòng hỗ trợ kỹ thuật hoạt động 24/7 cho tất cả các nhân viên gặp phải vấn đề với phần cứng và phần mềm.

Nhân viên của hãng còn được nhận một chế độ đãi ngộ mà hầu như chưa nơi nào khác có được. Đối với những nhân viên có con mới sinh, nam giới sẽ được nghỉ 6 tuần còn nữ giới sẽ được nghỉ 18 tuần. Còn đối với nhân viên không may qua đời khi đang làm việc tại Google, họ vẫn sẽ được công ty trả lương. Cụ thể, công ty sẽ trả một nửa;số tiền lương mà nhân viên đó đang được nhận trong thời gian 10 năm tiếp theo kể từ thời điểm họ qua đời. Cha mẹ hoặc bạn đời của những nhân viên đã qua đời sẽ là người được nhận số tiền này. Không chỉ dừng lại ở khoản tiền lương được chi trả, cha mẹ hoặc bạn đời của nhân viên đó còn được nhận cổ phiếu từ Google và con của họ sẽ được nhận số tiền tài trợ 1.000 USD mỗi tháng.

Quan trọng nhất là các nhân viên của Google đều tôn trọng lẫn nhau, giúp đỡ nhau trong công việc để có được kết quả tốt nhất. Một môi trường làm việc lý tưởng và những chế độ đãi ngộ tuyệt vời như vậy luôn khiến nhiều người mơ ước trở thành nhân viên của hãng và sẵn sàng cống hiến hết sức mình cho Google - tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Ngô Thủy

Chủ đề khác