VnReview
Hà Nội

Niantic gỡ khóa tài khoản cho nhiều người chơi Pokémon GO

Nhiều người chơi Pokémon GO bị khóa tài khoản vào tháng trước có thể trở lại với trò chơi yêu thích của mình nhờ vào một đợt mở khóa đang được Niantic tiến hành. Tuy nhiên, không phải tài khoản nào cũng được nằm trong danh sách mở khóa lần này.

pokemongo

Theo trang công nghệ PhoneArena, trong bài blog mới nhất của mình, Niantic cho biết họ sẽ gỡ bỏ việc khóa vĩnh viễn trên một số tài khoản được hãng cho là không có chủ ý gian lận. Được biết, những tài khoản được mở khóa nằm trong diện chỉ sử dụng các ứng dụng bản đồ Pokémon như PokéVision.

Lí do được Niantic đưa ra là: "nhiều người chơi không nhận thức được rằng một số ứng dụng bản đồ có thể tạo ra nhiều mối nguy hơn chứ không phải chỉ đơn thuần hiện lên vị trí Pokémon ở gần chỗ bạn". Niantic nghĩ rằng sự thiếu hiểu biết của người chơi không đáng để họ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.;

Quan điểm của Niantic cho rằng các ứng dụng của bên thứ 3 đều có nguy cơ ẩn chứa các mục đích xấu ở bên trong mà người chơi không thể biết được. Theo hãng, các ứng dụng kiểu như PokéVision có thể được sử dụng như một công cụ thu thập và truyền dữ liệu không được phép tới những người tạo ra chúng hay nguy hiểm hơn là kiểm soát smartphone của người chơi.

Niantic lo ngại rằng bằng cách này, kẻ xấu có thể dùng các ứng dụng của bên thứ 3 để thực hiện các cuộc tấn công DDOS vào máy chủ của Pokémon GO. Đó là lí do vì sao có đợt mạnh tay loại bỏ các tài khoản sử dụng ứng dụng của bên thứ 3, kể cả ứng dụng bản đồ Pokémon trong thời gian vừa qua.

Hiện nay, máy chủ của Pokémon GO đã được nâng cấp lên nhiều và không còn quá sợ một cuộc tấn công DDOS như trước nữa. Dù vậy, Niantic vẫn sẽ tiếp tục cấm người chơi sử dụng các ứng dụng bản đồ như PokéVision. Nếu người dùng tái phạm, họ sẽ bị khóa vĩnh viễn tài khoản lại một lần nữa.

Cuối cùng, Niantic khẳng định rằng những tài khoản gian lận khác như dùng ứng dụng hay trang web để bắt Pokémon từ xa hay dùng phần mềm hỗ trợ Pokémon chiến đấu trái phép đều sẽ không bao giờ được gỡ khóa.

Nguyễn Long

Chủ đề khác