VnReview
Hà Nội

6 mẹo người dùng Facebook phải biết nếu không sẽ hối tiếc

Facebook luôn cố gắng chinh phục mọi đối tượng khách hàng bằng nhiều công cụ và tính năng hữu ích. Giống như bất kỳ website tương tác nào khác,;Bài viết này sẽ tổng hợp lại một số tính năng trên Facebook mà các bạn nên biết.

1. Cách đăng xuất Facebook Messeger trên iOS, Android và Windows Phone

Facebook đã chính thức loại bỏ tính năng chat trên ứng dụng di động, ép người dùng mạng xã hội này phải tải về ứng dụng Messenger nếu muốn tiếp tục chat với bạn bè.

Tới nay, chất lượng ứng dụng ngày càng được cải thiện về tốc độ nhắn tin, gửi tin nhắn thoại, hình ảnh, video. Tuy nhiên, một nhược điểm của ứng dụng vẫn còn tồn tại là không thể đăng xuất (logout) tài khoản trực tiếp trên ứng dụng ngay cả khi đã thay đổi tài khoản trên ứng dụng Facebook.

Vnreview đã có bài hướng dẫn các bạn đăng xuất khỏi Facebook Messenger để có thể đăng nhập các tài khoản khác. Bạn đọc tham khảo tại: Cách đăng xuất Facebook Messeger trên iOS, Android và Windows Phone

2. Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Đối với nhiều người dùng Facebook, việc bị hack mất tài khoản và thay đổi mật khẩu tưởng chừng như là một điều vô cùng tệ hại và khó tìm ra cách giải quyết. Tuy nhiên, dựa theo trợ giúp của Facebook, người dùng hoàn toàn có thể khôi phục lại được tài khoản.

Vấn đề bị hacker chiếm quyền kiểm soát và đánh cắp thông tin tài khoản Facebook có lẽ không cần nhắc đến trong bài viết này, bởi có nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan từ phía người dùng và mạng xã hội dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên, bài viết sẽ chỉ hướng dẫn cách người dùng có thể nhanh chóng lấy lại được tài khoản Facebook sau khi bị hack.

Vnreview đã có bài hướng dẫn chi tiết. Bạn đọc tham khảo: Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

3. "Cấm" bạn bè thấy bạn vừa follow ai

Facebook luôn có những tính năng ẩn khiến người dùng khó có thể tìm hiểu được hết. Bên cạnh những mặt tích cực, Facebook cũng tồn tại khá nhiều nhiều tính năng khiến người dùng khó chịu. Đơn cử như việc hiển thị các post thông tin liên quan đến việc người dùng đang follow một ai đó trên mạng xã hội này.

Mặc định đây là một tính năng luôn được bật ở chế độ công khai, do đó có cảm giác như mọi hoạt động cá nhân của người dùng gần như bị Facebook theo dõi. Dù vậy, Facebook cũng cung cấp tùy chọn tắt thông báo về các post này.

Để khắc phục sự khó chịu nói trên, bạn đọc có thể tham khảo theo hướng dẫn: "Cấm" bạn bè thấy bạn vừa follow ai

4. 5 phút để giấu kín toàn bộ quá khứ trên Facebook

Mối quan tâm lớn nhất đối với tính năng tìm kiếm mới của Facebook là hàng trăm, hàng nghìn bài viết có thể sẽ bị người khác tìm hiểu một cách dễ dàng. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi bạn sẽ không phải tốn thời gian tìm và xoá những bài viết riêng tư cách đây nhiều năm. Thay vào đó, Facebook cho phép bạn thay đổi cài đặt riêng tư cho toàn bộ các bài viết trong quá khứ chỉ qua vài bước đơn giản.

Tham khảo: 5 phút để giấu kín toàn bộ quá khứ trên Facebook

5. Tắt tính năng tự động chơi video trên Facebook

Việc Facebook tự động phát các đoạn video (không kèm theo tiếng) là cách để mạng xã hội này tiếp cận nhiều hơn với người dùng. Tuy nhiên cũng chính vì điều này, nhiều người dùng sẽ cảm thấy khó chịu vì Facebook tự động chơi video khiến điện thoại của họ có thể dễ bị giật, lag không cần thiết.

Chưa kể, việc tự động load và chơi video sẽ tốn băng thông mà người dùng không hề hay biết. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới kế hoạch sử dụng dữ liệu di động, điển hình là sẽ tiêu tốn hết dữ liệu tốc độ cao của nhiều gói cước viễn thông tại Việt Nam.

Đây là hướng dẫn cách tắt tính năng tự động chơi video trên Facebook mà bạn đọc có thể tham khảo: Cách tắt tính năng tự động chơi video trên Facebook

6. Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Trở thành một trong những mạng xã hội lớn trên toàn cầu, không thể phủ nhận độ phủ sóng cũng như những lợi ích mà Facebook mang lại. Mở ra không gian giao lưu mạnh mẽ, người dùng có thể tự do kết bạn trên khắp thế giới, giao lưu, giải trí, thậm chí có thể sử dụng Facebook như một phương tiện để trao đổi công việc.

Tuy nhiên, chính điều này cũng kéo theo khá nhiều rắc rối cho người dùng khi tài khoản có thể bị hack dễ dàng, vô tình kích vào những mã độc hay bạn quá chìm đắm trong thế giới mạng Facebook. Vì vậy, rất nhiều người có nhu cầu đóng cửa Facebook vĩnh viễn hoặc xóa Facebook tạm thời trong một vài ngày.

Tham khảo: Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Xuân Thanh

Chủ đề khác