VnReview
Hà Nội

Bạn có biết những bài hát nổi tiếng nhất trong 10 năm qua đều có một điểm chung?

Hầu hết những bài hát nổi tiếng nhất trong 10 năm qua đều có một điểm chung, bạn có biết đó là gì không?

Bạn có biết những bài hát nổi tiếng nhất trong 10 năm qua đều có một điểm chung?

Katy Perry, Carly Rae Jepsen và Frank Ocean đều có điểm chung trong những bài hát của mình

Theo trang tin QZ, nhà sản xuất âm nhạc Patrick Metzger vừa đăng trên trang blog của mình bài viết "The Millennial Whoop" (tạm dịch: điệu hú của thế hệ trẻ). Ông phân tích:

"Đây là một dãy các nốt nhạc chuyển đổi giữa nốt thứ ba và nốt thứ năm của một âm giai trưởng, thường là bắt đầu từ nốt thứ năm. Giai điệu gồm các nốt đơn đều, nhưng cũng có thể bắt đầu từ nhịp đầu hoặc nhịp lấy đà của khuông nhạc. Ca sĩ thường sẽ hát với âm "Oh", theo dạng "Wa-oh-wa-oh". Giai điệu này xuất hiện trong quá nhiều bài hát pop".

Bạn sẽ hiểu rõ hơn khi xem video phía dưới. Giai điệu này xuất hiện ở rất nhiều bài hát, bao gồm cả những bài hát của các ca sĩ nổi tiếng như Katy Perry, Demi Lovato, Carly Rae Jepsen hay nhóm Fall Out Boy. Một khi bạn đã nghe thấy nó, thật khó để không nhận ra giai điệu này trong rất nhiều bài hát khác.

Mặc dù giai điệu này trở nên phổ biến trong những bài hát sau năm 2000, chúng ta có thể nhận thấy "điệu hú" trong những bài hát từ thế kỷ trước. Dễ nhớ nhất là bài hát "Tarzan Boy" ra đời năm 1985, đoạn "hú" trong bài hát đó hẳn nhiều người còn nhớ.

Anh Minh

Chủ đề khác