VnReview
Hà Nội

Mỗi tháng người Mỹ lái xe đủ du hành 500 chuyến từ Trái Đất tới Sao Diêm Vương

Để dễ mường tượng hơn về con số khủng khiếp đó, chúng ta có thể tạm quy đổi số quãng đường đó bằng 250 chuyến đi khứ hồi giữa Trái Đất và Sao Diêm Vương. Được biết khoảng cách giữa Sao Diêm Vương và Trái Đất là khoảng 4,8 tỷ km.

Trang Autoblog dẫn báo cáo mới nhất của Bộ Giao thông Vận Tải Mỹ cho biết, người dân Mỹ đã lái một quãng đường lên tới 1,58 ngàn tỷ dặm, tương đương khoảng hơn 2,5 ngàn tỷ km trong tháng Sáu, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ vậy, con số 2,5 ngàn tỷ km cũng xác lập nên một kỷ lục mới. Thậm chí, người dân bang Hawaii, Mỹ là những tay lái chịu đi nhất với số dặm đi tích lũy tăng gần 9%.

Nguyên nhân được chỉ ra gây nên tình trạng người Mỹ đổ xô đi ô tô và các phương tiện khác là do tình trạng giá vé máy bay cao kéo dài dai dẳng, đồng thời nguồn nhiên liệu khí đốt như xăng, dầu giảm mạnh và trở nên rẻ hơn. Theo Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA), giá khí đốt tại Mỹ trung bình hiện là 2,2 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít) giảm khoảng 15% so với mức 2,58 USD/gallon hồi năm ngoái.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận Tải Mỹ (DOT) cũng chỉ ra rằng, những con đường đang phải gồng mình để chịu tải cho hàng ngàn, hàng triệu lượt xe di chuyển mỗi ngày. Chi phí sửa chữa đường xá vì thế tăng lên rất nhiều lần. DOT đã thông qua khoản chi lên tới 226 tỷ USD để sửa chữa và nâng cấp đường xá tại Mỹ trong vòng 4 năm tới.

Những con số trên cũng "phản bác" lại một quan điểm hồi năm 2008 cho rằng, người Mỹ đã đạt tới giới hạn số quãng đường lái và sẽ giảm dần trong tương lai. Nước Mỹ hiện có khoảng 260 triệu chiếc xe hơi đăng ký lưu thông trên đường. Con số này cho thấy rằng, số dặm trung bình mỗi chiếc xe như vậy đi trên đường là 6.077 dặm (khoảng 9.780 km) trong suốt tháng Sáu.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác