VnReview
Hà Nội

Xuyên tạc trên Facebook bị phạt 12,5 triệu đồng

Để khách hàng sử dụng bia của gia đình mình nhiều hơn, Trần Xuân Vĩnh, chủ nhân của tài khoản Facebook "Viet Dai" đã đăng tải thông tin xuyên tạc thương hiệu bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc.

Ngày 30/8, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Tuấn Vĩnh (SN 1990, trú tại thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An) số tiền 12,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, vào tháng 7/2016, Vĩnh tạo tài khoản Facebook với nick name "Viet Dai". Sau đó, Vĩnh lên mạng lấy hình ảnh sản phẩm bia Hà Nội đăng lên trang cá nhân của mình kèm theo thông tin xuyên tạc rằng "Thương hiệu Bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc".

Đến ngày 10/8, Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã có đơn tố giác gửi đến Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đề nghị điều tra thông tin sai sự thật trên.

Sau khi tiếp nhận đơn, công an đã tìm ra chủ Facebook Viet Dai là Trần Xuân Vĩnh. Khi bị công an triệu tập, Vĩnh đã thừa nhận xuyên tạc nội dung đăng trên Facebook nhằm mục đích hạ thấp uy tín của bia Hà Nội và tăng lợi ích kinh doanh bia Huda của mình.

Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đã ra quyết định xử phạt hành chính Trần Tuấn Vĩnh mức phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi trên.Sau khi nộp phạt, Vĩnh đã gửi đơn xin lỗi đến Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội và hứa không tái phạm. Trước đó, anh ta cũng xoá status xuyên tạc và đăng lời xin lỗi trên Facebook của mình.

G.L

Chủ đề khác