VnReview
Hà Nội

ISP phải chặn web đen theo yêu cầu của người dùng

Chính phủ Anh vừa ra quy định yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) phải có nghĩa vụ chặn website đen nếu người dùng muốn cổng Internet vào nhà họ không chứa những trang này.

Theo báo Anh Daily Mail, bốn nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất của Anh là BT, Sky, Talk Talk và Virgin phải hỏi khách hàng có muốn vào những website người lớn không. Nếu câu trả lời là "không", nhà cung cấp có nghĩa vụ chặn truy cập.

Hiện nay, người dân Anh ngày càng lo ngại về tác động của hình ảnh gợi cảm trên Internet đối với trẻ em.

Kết quả một khảo sát gần đây cho thấy 1/3 trẻ dưới 10 tuổi từng nhìn thấy tranh ảnh khiêu dâm trên website. Trong khi đó, cứ 5 trẻ vị thành niên thì có 4 em tuổi từ 14 đến 16 thừa nhận từng truy cập tranh ảnh và video nội dung dành cho người lớn trên máy tính ở nhà.

Một nửa số trẻ em nói rằng các em dùng Internet một mình trong phòng ngủ, nên bố mẹ khó kiểm soát việc lướt Web của con cái.;Có em mới 11 tuổi, đã biết tự tải ảnh khiêu dâm và trao đổi với bạn bè qua web hoặc tin nhắn di động.

Khảo sát thực hiện với 11.000 trẻ em này phát hiện 40% em nghĩ rằng việc lưu truyền ảnh ngực trần của bạn nữ trong trường là bình thường.

Trước mối lo ngại của dân chúng, chính phủ Anh đã lập website "Parentport" dành cho các phụ huynh để họ gửi khiếu nại về bất kỳ chương trình TV, quảng cáo, sản phẩm hoặc dịch vụ nào họ cảm thấy không phù hợp với trẻ em.

Hiện theo đề nghị của tổ chức liên minh các bà mẹ, toàn bộ quảng cáo ngoài trời có hình ảnh phụ nữ ăn mặc hở hang đang được lắp đặt gần trường học sẽ buộc phải dỡ bỏ.

HanhLT

Chủ đề khác