VnReview
Hà Nội

Ham vui nói đùa, PewDiePie suýt bị khóa Twitter

Dù chỉ là một trò đùa, nhưng bạn sẽ nghĩ sao nếu nhìn thấy thần tượng của mình tuyên bố gia nhập tổ chức ISIS?

PewDiePie (Felix Kjellberg)

Theo We Are Unicorns, "ngôi sao YouTube" PewDiePie vừa trải qua một ngày "đen tối" với tài khoản Twitter của mình chỉ vì một câu nói đùa.

Cụ thể, Felix Kjellberg (tên thật của PewDiePie) đã đăng một đoạn tweet tuyên bố mình bị gỡ dấu xác nhận chính thức trên Twitter là do mới… gia nhập tổ chức khủng bố ISIS. Một Youtuber nổi tiếng khác là Jack Septic Eye cũng bị "vạ lây" khi được Pew gắn tag vào đoạn tweet tai hại này. Đoạn tweet đã được công khai đến hàng triệu người đang theo dõi tài khoản Twitter của anh và của Jack Septic Eye.

Đoạn tweet sau khi đăng tải đã nhận khá nhiều phản ứng dữ dội, một phần cho rằng anh chỉ đang nói đùa, còn một phần nghĩ rằng trò đùa của anh là quá lố, và ISIS không phải đề tài để gây cười. Khi mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát, Pew đã nhanh chóng trần tình mọi người và nói rằng đây chỉ là một trò đùa. Tất nhiên, nếu không giải thích thì chắc chắn hậu quả của trò đùa này sẽ còn đi xa hơn tưởng tượng. Chỉ một chút nữa là tài khoản Twitter của anh đã bị khóa vĩnh viễn vì trò đùa này.

Nhiều người tin rằng PewDiePie đăng đoạn tweet này là lúc sau khi trang tin tức @SkyNeiws (giả mạo @SkyNews) đăng tải đoạn tweet với tiêu đề ghi rằng dấu xác minh trên Twitter của Felix bị gỡ là do "bị nghi ngờ có mối quan hệ với ISIS", nhưng việc anh đăng tải đoạn tweet đùa giỡn xác nhận thông tin sau đó thực sự không hề hay ho chút nào.

Sau khi đoạn tweet được đăng, đã có nhiều hashtag khác nhau như #TwitterVerifyPewDiePieAgain hay #SavePewDiePie mọc lên, chủ yếu yêu cầu Twitter cấp lại dấu xác nhận chính chủ cho Twitter của Pew. Sau đó Pew cho biết chính anh đã gỡ dấu xác nhận này do nó không có tác dụng gì. Pew cũng đang thử một dấu emoji hình địa cầu mới ngay cạnh tên gọi của mình trên Twitter.

PewDiePie là game thủ cực kỳ nổi tiếng với gần 50 triệu lượt đăng ký (subscribe) kênh của anh trên YouTube. Được mệnh danh là "ngôi sao YouTube", PewDiePie cũng được xem là người kiếm được nhiều tiền nhất trên trang chia sẻ video này.

Riêng Twitter không đưa ra bình luận cho vụ việc trên.

Video nói về việc gỡ dấu xác minh tài khoản Twitter của PewDiePie:

Phúc Thịnh

Chủ đề khác