VnReview
Hà Nội

Hàng không Úc cấm dùng Galaxy Note 7 trên máy bay

Mới đây, ba hãng hàng không của Úc cho biết sẽ không cho phép hành khách sử dụng Galaxy Note7 trên máy bay.

Galaxy Note 7 đã có một khởi đầu chông gai. Không chỉ bị thu hồi sau khi bán ra do lỗi pin, những trường nổ pin của điện thoại này vẫn đang thu hút sự chú ý của người dùng. Mới đây nhất là hai sự việc Note 7 phát nổ gây thiệt hại lên đến 1.400 USD cho một căn phòng khách sạn tại Úc và một trường hợp phát nổ làm một chiếc xe hơi bốc cháy tại Florida, Mỹ.

Theo trang tin công nghệ Cnet, do lo ngại về vấn đề an toàn, ba hãng hàng không của Úc là Qantas, Jetstar và Virgin Australia đã thông báo cấm hành khách sử dụng và sạc điện cho dòng điện thoại này trong suốt chuyến bay.

Điều này có nghĩa là Note 7 vẫn được phép mang lên máy bay nhưng hành khách sẽ không được sử dụng chúng và thậm chí họ sẽ phải tắt điện thoại nếu cần thiết.

Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi là liệu các tiếp viên của ba hãng hàng không này có được hướng dẫn để nhận ra sự khác biệt giữa Note 7 và một số dòng điện thoại tương tự như Galaxy Note 5 hay Galaxy S7 Edge hay không. Bởi họ sẽ là những người trực tiếp quản lý và chịu trách nhiệm đảm bảo hành khách không sử dụng Note 7 trên máy bay.

Một số nguồn tin cho biết, cơ quan hàng không không bắt buộc áp dụng lệnh cấm này và các hãng hàng không đã thực hiện chính sách như một biện pháp phòng ngừa cho sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn.

Sự cố phát nổ do thiết bị điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều hãng hàng không đã cấm mang ván trượt hoverboard lên máy bay do lo ngại ngut cơ nổ pin.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hiện chưa đưa ra bất kỳ quy định mới nào liên quan đến Galaxy Note 7 nhưng họ cũng khuyến cáo hành khách không nên bật hoặc sạc thiết bị trên máy bay.

Sắp tới, có thể sẽ có thêm nhiều hãng hàng không cấm sử dụng Note 7 trong các chuyến bay. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người không hài lòng nhưng với tỷ lệ gặp lỗi ngày càng cao của Note 7 thì vấn đề đảm bảo an toàn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của các hãng hàng không trên thế giới.

Huyền Thanh

Chủ đề khác